Quảng cáo

Ô tô điện tự hành của VinFast được phép chạy thử nghiệm tại Mỹ

Chủ nhật, 07/02/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông quốc tế vừa đưa tin ô tô điện tự hành của VinFast đã được cấp phép chạy thử nghiệm tại Mỹ.

Trang tin Der Letzte vừa đưa tin, cơ quan quản lý phương tiện bang California (DMV California) của Mỹ hé lộ thông tin VinFast chính thức nhận Chứng chỉ cho phép thử nghiệm xe tự lái (ATVP) trên tất cả đường phố công cộng ở bang này.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý phương tiện California (DMV California) hé lộ thông tin, bổ sung tên Vingroup USA vào danh sách những đơn vị được phép thử nghiệm xe trên địa bàn bang California.

Cùng với các “ông lớn” Apple, Tesla, BMW, Volkswagen... VinFast là công ty thứ 57 được cấp phép thử nghiệm trong lĩnh vực ô tô và công nghệ.

Theo thông lệ, trước khi được thương mại hoá tại thị trường Mỹ, các mẫu xe điện có các tính năng công nghệ tự hành đều bắt buộc phải tiến hành các thủ tục và được cấp Chứng chỉ thử nghiệm xe tự lái (Autonomous Test Vehicle Permit, viết tắt: ATVP) bởi Cơ quan quản lý phương tiện California.

Trước đó, VinFast đã công bố ba dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo với những tính năng thông minh vượt trội.

Ba dòng xe thông minh đầu tiên là VF31, VF32, VF33, trong đó VF31 là dòng SUV cỡ vừa (Phân khúc C) và chỉ có một phiên bản xe điện, VF32 là xe SUV cỡ trung (Phân khúc D), VF33 là xe SUV cỡ đại (Phân khúc E). VF32 và VF33 mỗi xe đều có 2 phiên bản điện và xăng.

Cả ba dòng xe đều sở hữu tính năng tự hành cấp độ 2-3, với 30 tính năng thông minh chia làm 7 nhóm gồm: hệ thống trợ lái thông minh, hệ thống kiểm soát làn thích ứng, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo va chạm đa điểm, hệ thống giảm thiểu va chạm toàn diện, hệ thống đỗ xe tự động thông minh và hệ thống giám sát người lái.

Ảnh 5

Đây cũng là các mẫu SUV nằm trong nhóm ít các xe trên thế giới có nhiều tính năng tự hành cấp độ 3, khẳng định năng lực R&D và năng lực triển khai các sản phẩm đẳng cấp cao, mang tính tiên phong của VinFast.

Lộ diện Kia Cerato 2021 với thiết kế "gây sốt", cạnh tranh Mazda 3

Vì sao Kia Morning là dòng xe đô thị đáng mua chơi Tết

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô điện VinFast ô tô điện tự hành xe tự hành VinFast xe VinFast chạy thử nghiệm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT