Quảng cáo

Khách thanh toán nhưng nhận xe sau 31/12 có được giảm phí trước bạ?

Thứ hai, 14/12/2020 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Một số trường hợp khách hàng đã ký hợp đồng và thanh toán nhưng phải đến năm sau mới được nhận xe thì có được giảm thuế trước bạ không?

Bước sang tháng 12, lượng khách hàng mua ô tô để kịp hưởng ưu đãi giảm thuế trước bạ từ Chính phủ tăng lên đáng kể. Bởi kết thúc tháng 12, chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 70 của Chính phủ sẽ kết thúc.

Nhiều người dùng thắc mắc rằng trường hợp đã ký hợp đồng và thanh toán 100% giá trị xe trong năm 2020 nhưng đến năm 2021 mới được nhận xe thì có được nhận ưu đãi trước bạ không.

Khách thanh toán nhưng nhận xe sau 31/12 có được giảm phí trước bạ? Ảnh 1

Lên quan đến vấn đề này, bà Lý Thị Hoài Hương, Phó vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp nhỏ và vừa và hộ kinh doanh, cá nhân (Tổng cục thuế) cho biết, nghị định giảm 50% lệ phí trước bạ đối với các xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được áp dụng với tất cả trường hợp đi nộp hồ sơ lệ phí trước bạ từ ngày 28/6 đến trước ngày 31/12/2020, không phụ thuộc vào thời điểm ký hợp đồng mua xe. Thủ tục nộp lệ phí trước bạ cũng không có gì thay đổi, ngoài số tiền nộp sẽ được giảm đi.

Như vậy, khách hàng mua xe trên toàn quốc chỉ còn khoảng nửa tháng nữa để hưởng chính sách ưu đãi trước bạ từ Chính phủ.

Biết được tâm lý khách hàng, một số hãng xe vẫn sẽ hỗ trợ khách hàng về mức phí trước bạ ngay cả khi chính sách từ Chính phủ kết thúc. Điển hình là VinFast, mới đây hãng xe Việt đưa ra thông báo sẽ gia hạn ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ cho mẫu xe cỡ nhỏ Fadil.

VinFast Fadil nhận ưu đãi lớn, giá chỉ còn 360 triệu đồng Ảnh 3

Cụ thể, tất cả khách hàng đặt cọc VinFast Fadil trong năm 2020, hoàn tất mua xe và xuất hóa đơn trước ngày 28/2/2021 vẫn sẽ được hưởng ưu đãi “Trước bạ 0 đồng”, dù thời điểm nhận xe bị dời sang năm sau.

Trong trường hợp Chính phủ ngừng hỗ trợ phí trước bạ như kế hoạch, VinFast vẫn hỗ trợ 100% khoản phí đó thay cho khách hàng.

VinFast Fadil được gia hạn ưu đãi giảm 100% lệ phí trước bạ

Toàn bộ xe Mazda nhận ưu đãi lớn trong tháng 12

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm lệ phí trước bạ lệ phí trước bạ thuế trước bạ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT