Quảng cáo

Đối thủ của CX-5 và CR-V bất ngờ bị dừng sản xuất vì lý do không tưởng

Thứ hai, 25/01/2021 11:04 AM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe Ford Escape bất ngờ bị dừng sản xuất tại Mỹ do thiếu hụt nguồn cung chip.

Mới đây, hai nhà máy của Ford tại Mỹ đã buộc phải dừng sản xuất dòng xe Ford Escape do thiếu hụt nguồn cung chip. Điều này khiến người dùng khá nuối tiếc khi Escape đang là đối thủ nặng ký của Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Ảnh 2

Như vậy sẽ có khoảng 3.800 công nhân làm việc theo giờ tại nhà máy Louisville – (nơi chuyên lắp ráp và hoàn thiện Ford Escape) tạm thời nghỉ việc trong khoảng 1 tuần và nhận 75% mức lương bình thường bị nguyên nhân trên.

Tình trạng thiếu chip sẽ chỉ diễn ra tạm thời nhưng không ngắn hạn. Nguồn cung chip lắp ráp ô tô sẽ tiếp tục thiếu hụt trong 3 tháng đầu năm hoặc lâu hơn. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát, mọi thứ có thể sẽ trở lại bình thường vào quý 2/2021.

Ảnh 1

Trên thực tế, các nhà sản xuất ô tô và điện tử đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chip bán dẫn trên toàn cầu do nhu cầu liên tục tăng nhưng nguồn cung cực kỳ hạn chế vào thời điểm hiện tại.

Vì vậy, nhiều nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu như Ford, Toyota, Honda... sẽ phải cắt giảm sản lượng lắp ráp ô tô để bù đắp cho việc thiếu hụt nguồn cung vi xử lý.

Hà Nội: Lịch cấm đường phục vụ Đại hội Đảng lần thứ XIII

Ô tô Kia nhận ưu đãi lớn đầu năm: Mua Kia Morning chỉ với 60 triệu VNĐ

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ford Escape đối thủ của Mazda CX-5 Honda CR-V dừng sản xuất Ford Escape
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo