Quảng cáo

Vừa vô địch V-League, Viettel lại sắp gặp chuyện kém vui

Thứ tư, 11/11/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Viettel sẽ phải đối mặt với nguy cơ quá tải vì mật độ thi đấu dày đặc của V-League, AFC Champions League, vòng loại World Cup và AFF Cup.

Thể thức mới giúp Viettel vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2021 nhưng BHL Viettel FC sẽ phải đau đầu nếu như lịch thi đấu năm 2021 được tổ chức như dự định trước đó.

HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải tính toán sao cho 2 mục tiêu là bảo vệ ngôi vương V-League và tạo ấn tượng tại sân chơi châu lục được cân đối nhất. Là 1 CLB có đào tạo trẻ tốt và bài bản, như tuyên bố trước đó của chủ tịch tập đoàn, Viettel sẽ phải cố gắng hết khả năng khi có được cơ hội cọ xát tại sân chơi cấp châu lục.

Chia sẻ với Báo Thanh Niên, HLV Trương Việt Hoàng cho hay: “Tôi chưa đưa ra quyết định về nhân sự nhưng sẽ phải bàn bạc kỹ với lãnh đạo CLB. Tùy thời điểm cụ thể để dung hòa lợi ích giữa các bên. Nhưng chắc chắn Viettel sẽ cố gắng thi đấu để đạt kết quả cao nhất. Mục tiêu của Viettel năm 2021 là bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League, còn ở giải châu lục càng đi sâu càng tốt”.

Vấn đề nan giải khác là nguy cơ xảy ra xung đột quyền lợi giữa ĐTQG và CLB. Những nhà đương kim vô địch V-League 2020 đang có phong độ cao như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng hay Hoàng Đức chắc chắn sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập để phục vụ AFF Cup.

Ảnh 1
Những nhân tố then chốt tại Viettel

Bản thân đội trưởng Bùi Tiến Dũng từng quả quyết: “Trong màu áo CLB, chúng tôi đứng trước hai thử thách rất lớn là làm sao không bị tụt hạng tại giải đấu lớn nhất nước, còn tại AFC Champions League cũng phải chơi sao cho xứng tầm đội bóng áo lính”.

Bùi Tiến Dũng: 'Tôi sẽ hết hợp đồng nhưng chưa nghe CLB nói gì'

Cái khó của Viettel lúc này là lịch thi đấu của AFC Champions League và AFF Cup lại trùng nhau. Khi đó, chiều sâu đội hình của Viettel phải thật dày mới đảm bảo dung hòa lợi ích giữa ĐTQG và cấp CLB.

Trong trường hợp VFF cương quyết lấy cầu thủ để dự AFF Cup thì Viettel và Hà Nội là 2 đội thiệt thòi nhất vì họ có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình.

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Viettel Park Hang-seo V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT