Quảng cáo

Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023: Cơ hội nào cho các đội ĐNÁ hội ngộ Việt Nam?

Thứ năm, 24/02/2022 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Chiều ngày 24/2 đã diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 với nhiều bảng đấu đầy hấp dẫn.

24 cái tên tranh tài tại Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 đã được chia đều về 6 bảng đấu để xác định 11 đội bóng cuối cùng giành quyền góp mặt tại VCK ASIAN Cup 2023. Với thể thức lấy 6 đội nhất bảng cùng 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đi tiếp, rõ ràng cơ hội đang được chia đều cho tất cả các đội bóng. 

Bảng A: "Tử thần" gọi tên Indonesia

Trong những nỗ lực của mình để tích điểm trên BXH FIFA, Indonesia đã vượt mặt Singapore ở "phút chót" để thế chỗ của đội bóng này tại nhóm hạt giống số 3. Dẫu vậy, điều này không những không giúp ích được nhiều cho những tính toán của "Đội bóng xứ Vạn Đảo" mà còn trực tiếp đẩy họ vào bảng A, bảng đấu tử thần với những cái tên như: Jordan, Kuwait và Nepal.

downloaderla-61ba665e236d4-1639605871

Nhìn vào tình hình hiện tại, chỉ có Nepal là có khả năng "đồng cân, đồng lạng" với Indonesia. Trong khi đó cả Jordan và Kuwait đều là những đối thủ rất mạnh. Như vậy, nếu như muốn đi tiếp Indonesia buộc phải giành kết quả có lợi với những đối thủ kể trên. Chỉ cần một cú sảy chân cũng khiến cho cơ hội đi tiếp của họ bị thu hẹp đi đáng kể. 

Bảng B: Cơ hội của Philippines

Được phân ở nhóm hạt giống số 2, rõ ràng Philippines chính là đội bóng có nhiều lợi thế hơn so với những người hàng xóm trong khu vực. Chính bởi vậy, việc nằm cùng bảng với những Palestine, Yemen và Mông Cổ giúp cho đội bóng này tiện đường toan tính cho cơ hội đi tiếp của mình. 

Về cơ bản, các đối thủ của Philippines không có quá nhiều sự chênh lệch về đẳng cấp, thậm chí xét về thực lực họ hoàn toàn có thể đánh bại cả Palestine - đội bóng hạt giống số 1. Tuy nhiên, việc cố gắng tích được nhiều điểm và hiệu số trước Yemen và Mông Cổ để nắm chắc vị trí thứ 2 sẽ là một phương án khả thi hơn cả, trước khi nghĩ về ngôi đầu bảng. 

Bảng C: Thái Lan - Không được phép chủ quan

VL U23 Châu Á: Cơ hội nào cho các đội ĐNÁ hội ngộ Việt Nam? 114360
Thái Lan liệu có thể chứng minh được sức mạnh của mình?

Nằm tại bảng C cùng chủ nhà Uzbekistan, dẫu vậy cửa đi tiếp của Thái Lan lại vô cùng rộng mở khi 2 đối thủ còn lại là Maldives, Sri Lanka "quá yếu" so với sức mạnh của Voi Chiến. Thậm chí, không loại trừ khả năng Thái Lan còn có thể tạo nên những bất ngờ ngay cả với đội bóng mạnh nhất bảng là Uzbekistan. 

Tuy nhiên, do suất nhì bảng có tính cạnh tranh cao, không những phải thắng mà Thái Lan buộc phải thắng đậm những đội bóng yếu để nắm chắc lấy cơ hội đi tiếp. Một sai lầm trong bất cứ trận đấu nào cũng sẽ đẩy họ vào cửa khó trên hành trình tới với VCK.

Bảng D: Bất ngờ gọi tên Campuchia?

Chỉ được xếp ở nhóm hạt giống thứ 4, nhưng sẽ không quá khi nói rằng chính Campuchia mới là đội bóng được rơi vào bảng đấu "dễ thở nhất". Những chiến binh Angkor sẽ chỉ phải chạm trán với các đối thủ khá vừa sức như Ấn Độ, Hồng Kông và Afghannistan.

downloaderla-61bfcd141e569-1639959851
Campuchia nằm ở bảng D

Bảng E: Cửa khó cho Malaysia

Tương tự như Indonesia, Malaysia cũng rơi vào một bảng đấu không thực sự dễ chịu, Bahrain, Turkmenistan hay Bangladesh đều không phải là những đội bóng quá yếu.

Rơi vào một cửa khó như bảng E, đây cũng sẽ là cơ hội tốt để Malaysia quyết tâm xây dựng lại những hình ảnh của mình. Những chú Hổ Malay cũng vừa bổ nhiệm HLV trưởng mới.

Bảng F: "Nội chiến" ĐNÁ, Singapore đối đầu Myanmar

Những lá thăm may rủi đã đưa 2 cái tên cuối cùng của khu vực Đông Nam Á nằm cùng bảng với nhau. Tuy nhiên Kyrgyzstan và Tajikistan đều không phải là những đội bóng có thể dễ dàng đánh bại. Khả năng đi tiếp của cả Singapore và Myanmar là không thực sự cao, tuy nhiên nếu như có thể giành được kết quả có lợi với chính "hàng xóm" của mình, một trong hai đội hoàn toàn có quyền nghĩ về những tỉ số khả quan khi đối đầu với Kyrgyzstan hay Tajikistan.

Tiết lộ mức lương cực khủng của 'Messi Thái Lan' tại đội ĐKVĐ J-League

HIGHLIGHT Thái Lan 2-2 Indonesia | Chung kết lượt về AFF Cup (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023 asian cup 2023 đt thái lan đt malaysia đt indonesia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT