Quảng cáo

Tròn 4 năm sau trận thua nghiệt ngã của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 07/12/2020 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Ngày 7/12/2016, ĐT Việt Nam đã dừng bước ngay trước trận chung kết AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình.

ĐTQG Việt Nam đưa khán giả trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc trong trận bán kết lượt về trước Indonesia. Sau sai lầm của thủ môn Nguyên Mạnh khi tự đẩy bóng qua vạch vôi, Indonesia nâng tổng tỷ số lên 3-1.

Phút 77, Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ rời sân, người thay anh bắt chính trong khung gỗ là Quế Ngọc Hải. Trận đấu của ĐT Việt Nam đi vào lịch sử AFF Cup khi các chiến binh áo đỏ ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ pha lập công của Văn Thanh (phút 83) và Vũ Minh Tuấn (phút bù giờ thứ ba).

Những người lạc quan nhất cũng không thể nghĩ đến kịch bản trên.

Tròn 4 năm sau trận thua nghiệt ngã của ĐT Việt Nam Ảnh 1
ĐT Việt Nam bật khóc sau bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp của Vũ Minh Tuấn

Cầu trường Mỹ Đình như nổ tung sau bàn thắng để đời của Vũ Minh Tuấn. Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải cùng nhiều đồng đội đã bật khóc. ĐT Việt Nam có thêm 2 hiệp phụ để chiến đấu giành suất vào đá trận chung kết AFF Cup 2016.

Hơn 4 vạn khán giả trên khán đài sân Mỹ Đình và hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua truyền hình như chết lặng sau bàn thua của ĐT Việt Nam trên chấm penalty. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thi đấu với nỗ lực tột cùng nhưng may mắn không đứng về phía họ.

Tròn 4 năm sau trận thua nghiệt ngã của ĐT Việt Nam Ảnh 1
Lê Công Vinh cũng tuyên bố giải nghệ kể từ sau trận thua nghiệt ngã trước Indonesia

Tuy nhiên, đó đã là thất bại trong quá khứ. 4 năm trôi qua, Quế Ngọc Hải đã trở thành mẫu trung vệ hàng đầu khu vực, Nguyên Mạnh đang là thủ lĩnh nơi hàng thủ của đương kim vô địch V-League 2020 - Viettel FC. 

Từ năm 2018 đến nay, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã giành được nhiều danh hiệu cao quý và đứng đầu Đông Nam Á. Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tiếp Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình tại vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6/2021.

Văn Quyết: 'HLV Park gọi tôi không phải một sai lầm'

VIDEO: Siêu phẩm của Anh Đức xé lưới Malaysia tại AFF Cup 2018 (Nguồn: VTV)
Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Vũ Minh Tuấn Quế Ngọc Hải
Xem thêm
TIN NỔI BẬT