Quảng cáo

Thái Lan 'ngó lơ' SEA Games và AFF Cup

Thứ ba, 05/01/2021 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) vừa tuyên bố sẽ dồn toàn lực cho vòng loại World Cup nên sẽ không điều chỉnh lịch thi đấu Thai League.

Mới đây, tờ Daily News đã dẫn lời của ông Somyot Poompanmuang - Chủ tịch FAT: "Chúng tôi không cử lực lượng tốt nhất để tham gia các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á. Điều đó có nghĩa là Thái Lan phải chuẩn bị cho những sự kiện lớn hơn như World Cup.

Thai League diễn ra trùng với thời điểm tổ chức SEA Games và AFF Cup. Tuy nhiên, cả SEA Games lẫn AFF Cup không rơi vào dịp FIFA Day, nên các đội bóng có quyền không nhả quân. Nếu không may cầu thủ dính chấn thương trong thời gian này, các đội sẽ chịu thiệt".

Đồng nghĩa, U22 Thái Lan sẽ chỉ dùng đội hình phụ cho SEA Games 31 trong khi các trụ cột khác vẫn thi đấu ở Thai League. Sức hút của AFF Cup hay SEA Games là điều không thể bàn cãi với NHM xứ Chùa vàng nhất là khi Thái Lan vừa trải qua 2 thất bại tại AFF Cup 2018 và SEA Games 2019 trước Việt Nam.

u22-thai-lan
U22 Thái Lan bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games 30

Như vậy, Việt Nam sẽ trở nên "dễ thở" hơn nếu như Thái Lan không có được đội hình mạnh nhất. Mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games của thầy trò HLV Park Hang Seo nhẹ nhàng hơn nhiều.

Tuy nhiên, cũng xuất hiện những mối lo khác như trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm. Văn Lâm hiện đang khoác áo Muangthong tại Thai League. Như phát biểu trên của chủ tịch FAT thì thủ thành Việt kiều này không thể tham dự AFF Cup cùng ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo vừa qua đã gọi bổ sung Tấn Trường lên tuyển cùng Tuấn Mạnh hay Văn Hoàng. Tuy nhiên, Văn Lâm vẫn luôn là ưu tiên của ông thầy người Hàn Quốc trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. VFF đã từng phải làm việc với các CLB ở Nhật Bản hay Hàn Quốc để đưa Công Phượng, Xuân Trường về Việt Nam cho các đợt tập trung nằm ngoài FIFA day.

Chuyên gia: 'HLV Park phải học theo Mourinho'

Văn Lâm lại 'ngồi chơi xơi nước' trong thời gian dài

VIDEO: VIDEO: Messi và Neymar hợp sức 'đè bẹp' Thái Lan (Nguồn: Bein Sports)
Author Thethao247.vn Thanh Tâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan sea games aff cup đt việt nam thai league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT