Quảng cáo

'Phù thủy' khiến ông Calisto ôm hận sắp tái đấu Việt Nam?

Thứ ba, 24/11/2020 12:06 PM (GMT+7)
A A+

HLV Rajagobal từng dẫn dắt Malaysia khiến HLV Calisto 2 lần ôm hận bất ngờ trở thành ứng viên cho chiếc ghế HLV của đội bóng yếu nhất Đông Nam Á - Đông Timor.

Ông Rajagobal từng mang về cho bóng đá Malaysia chức vô địch AFF Cup 2010 và SEA Games 2009. Tại trận chung kết SEA Games 2009, thầy trò HLV Calisto đã ngậm ngùi để mất HCV vào tay Malaysia khi để thua với tỉ số sát nút 0-1.

Tiếp theo, tại bán kết AFF Cup 2010, ĐTVN đã thất bại 0-2 trước Malaysia sau 2 lượt trận. Trận thua trước Malaysia cũng chấm dứt triều đại Calisto khi HLV người Bồ Đào Nha tuyên bố từ chức. HLV Rajagobal đã đưa Malaysia trở thành chủ nhân mới của chức vô địch AFF Cup 2010 sau khi đánh bại Indonesia.

Phù thủy khiến ông Calisto ôm hận sắp tái đấu Việt Nam? Ảnh 1
HLV Rajagobal có thành tích đáng nhớ với Malaysia

Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của quá khứ. ĐT Việt Nam giờ đã là đội bóng mạnh nhất khu vực với sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang-seo, còn Đông Timor từ trước đến nay vẫn luôn là CLB yếu kém nhất khu vực Đông Nam Á.

Với lực lượng chuyên môn kém như hiện tại, HLV Rajagobal hẳn sẽ mất rất nhiều thời gian với bài toán mang tên Đông Timor. Nếu Đông Timor và ĐT Việt Nam chạm trán nhau tại sân chơi khu vực thì chiến thắng dễ dàng thuộc về thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dư luận Đông Timor bày tỏ sự ủng hộ với phù thủy Rajagobal vì ông có sự am hiểu nhiều hơn về bóng đá khu vực, ông cũng biết nói tiếng Đông Timor và cả tiếng Bahasa - ngôn ngữ phổ biến ở Đông Timor.

Ngoài ra, LĐBĐ Đông Timor cũng đưa ra 2 ứng viên khác để ngồi vào ghế nóng. Trong số đó có ông Gerd Zeise – cựu HLV ĐT Myanmar, người từng giúp ĐT U19 Myanmar đánh bại lứa Công Phượng ở U19 Việt Nam vào năm 2014.

Đội vừa thăng hạng chiêu mộ 2 họng pháo của Hà Nội FC?

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Park Hang-seo Đông Timor Calisto
Xem thêm
TIN NỔI BẬT