Quảng cáo

Những sao từng đá World Cup sang Việt Nam chơi bóng

Thứ bảy, 05/12/2020 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài trường hợp tân binh mới nhất của Sài Gòn FC thì trước đây, V-League cũng từng có 2 cầu thủ đẳng cấp World Cup sang thi đấu.

1. Denilson - Hải Phòng

Năm 2009, Hải Phòng FC đã tạo nên cơn sốt khi chiêu mộ thành công nhà vô địch World Cup 2002 và Á quân World Cup 1998 - Denilson người Brazil. Denilson ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 tháng với đội bóng đất Cảng cùng mức lương khủng so với thời bấy giờ là 35.000 USD/tháng.

Những sao Word Cup từng sang Việt Nam chơi bóng Ảnh 1
Nhà vô địch World Cup rời V-League sau 22 ngày ra mắt

Tuy nhiên, ngôi sao đẳng cấp World Cup chỉ thi đấu chưa hết 1 trận. Sau đó, Denilson lấy lý do gặp phải chấn thương để xin phía Hải Phòng thanh lý sớm hợp đồng. Ngoài bàn thắng từ cú đá phạt trực tiếp, Denilson phải di chuyển tập tễnh, kiểm soát bóng bằng chân trái.

Hải Phòng không hề bị hớ với thương vụ chân sút đẳng cấp World Cup như Denilson bởi đội bóng này đã quá thành công trong việc quảng bá hình ảnh.

2. Nastja Ceh - Thanh Hóa

Nastja Ceh có 40 phút ra sân tại World Cup 2002 cho ĐTQG Slovenia. Anh gia nhập Thanh Hóa FC và trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng xứ Thanh. Nastja Ceh cùng với Thanh Hóa đua ngôi vô địch V-League 2013 và 2014, tuy nhiên tham vọng không được thực hiện.

Những sao Word Cup từng sang Việt Nam chơi bóng Ảnh 1
Nastja Ceh để lại nhiều ấn tượng trong màu áo CLB Thanh Hóa

Nastja Ceh được xem là một trong những ngoại binh thành công trong lịch sử V-League đến hiện tại. Anh sở hữu những đường chuyền đẹp mắt, nắm vị trí thủ quân và góp phần làm thay đổi cách quản lý bóng đá của lãnh đạo đội Thanh Hóa. Sau 2 năm chinh chiến, Nastja Ceh được NHM xứ Thanh coi là tượng đài với những gì đã thể hiện.

3. Daisuke Matsui - Sài Gòn

Matsui là cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản, từng tham dự nhiều giải đấu lớn như Confederation Cup 2003, World Cup 2010 hay Asian Cup 2011 - giải đấu mà Nhật Bản lên ngôi vô địch.

Những sao Word Cup từng sang Việt Nam chơi bóng Ảnh 1
Cựu tuyển thủ ĐTQG Nhật Bản - Matsui muốn đưa Sài Gòn vươn tầm châu Á

Ở World Cup 2010, Matsui góp công lớn giúp Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội, chính anh là người kiến tạo để Honda ghi bàn thắng duy nhất giúp Nhật Bản đánh bại Cameroon. Tân binh của Sài Gòn FC có tư duy chơi bóng thông minh cùng kỹ thuật cá nhân tốt. Với sự xuất hiện của 1 chân sút từng chơi tại World Cup, Sài Gòn được hy vọng sẽ cải thiện thành tích tại V-League 2021.

Ở tuổi 39, Matsui vẫn thường xuyên ra sân thi đấu bởi cá nhân cầu thủ này có kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong quá trình tập luyện. Matsui là cầu thủ thứ 3 từng chơi tại World Cup sang V-League thi đấu.

VFF đặt kỳ vọng dự World Cup cho U20 Việt Nam

Daisuke Matsui kiến tạo trong trận đấu với Cameroon - nguồn: FIFA  TV

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V League Matsui Sài Gòn World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT