Quảng cáo

VFF đặt kỳ vọng dự World Cup cho U20 Việt Nam

Thứ sáu, 04/12/2020 20:26 PM (GMT+7)
A A+

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đặt mục tiêu và hy vọng lớn cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam.

Chia sẻ với truyền thông, ông Trần Quốc Tuấn - phó Chủ tịch VFF hy vọng lứa U19 Việt Nam có thể tham dự World Cup 2026 tới đây:

"Hy vọng đội tuyển chúng ta có thể dự World Cup. Qua những trải nghiệm World Cup, cầu thủ chúng ta trưởng thành lên rất nhanh. Minh chứng là đội U20 Việt Nam tham dự World Cup có 5, 6 cầu thủ dù còn rất trẻ nhưng đã có vị trí chính thức, thậm chí không thể thay thế ở ĐTQG. Động lực và kỳ vọng vào các đội tuyển trẻ của chúng ta là tiếp nối thế hệ đàn anh, thường xuyên vào vòng chung kết khu vực, thậm chí là World Cup".

VFF đặt kỳ vọng dự Word Cup cho U20 Việt Nam Ảnh 1
"Phù thủy trắng" Troussier từng nhận xét cầu thủ trẻ Việt Nam không thua kém châu Âu

Cũng theo phó Chủ tịch VFF, Liên đoàn đang tạo điều kiện hết mức có thể để nâng cao chất lượng đội hình của U19 Việt Nam vì đây là lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng của nước nhà. Họ sẽ được ăn tập với giáo án chuẩn châu Âu để thực hiện hóa giấc mơ World Cup 2026 tới đây. Ông Trần Quốc Tuấn mong rằng HLV Troussier có thể phối hợp với HLV Park Hang Seo để làm tốt công tác huấn luyện hơn nữa.

"Đó là sự tìm hiểu, suy nghĩ phù hợp để có sự liên thông với ĐTQG. Qua nhiều cuộc làm việc giữa ông Troussier và ông Park thì các đội tuyển có sự thống nhất định hướng".

VFF cũng vừa có thêm sự phục vụ của 1 HLV thủ môn là ông Kim Hyun Tae. HLV người Hàn Quốc sẽ đảm nhiệm công tác đào tạo vị trí thủ môn của các đội tuyển trẻ U17 và U19 Việt Nam. Đây được coi là sự bổ sung chất lượng của VFF cho mục tiêu dự World Cup sắp tới.

Trước đó, năm 2017, PVF gây bất ngờ khi mời được hàng loạt cựu cầu thủ, HLV nổi tiếng làm cố vấn như Ryan Giggs, Paul Scholes và cả "phù thủy trắng" Philippe Troussier làm công tác đào tạo trẻ. Trong đó, HLV Troussier đóng vai trò quan trọng nhất khi trực tiếp đào tạo các cầu thủ trẻ lứa U19 Việt Nam.

HLV Troussier: 'Tài năng trẻ Việt Nam không thua kém châu Âu'

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF U19 Việt Nam World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo