Ngôi sao bóng chuyền nữ Việt Nam có bến đỗ mới

Thứ bảy, 27/02/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thương vụ chuyển giao giữa Truyền hình Vĩnh Long về Đội bóng chuyền nữ Ninh Bình đã hoàn tất trong ngày 25/2.

Theo đó, Bích Tuyền và các đồng đội thuộc đội bóng chuyền nữ Truyền hình Vĩnh Long đã có mặt tại Bắc để ra mắt CLB bóng chuyền nữ Ninh Bình trực thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình.

Đến với bóng chuyền Ninh Binh, Bích Tuyền và đồng đội sẽ được thi đấu ở Cúp Hoa Lư vào cuối tháng 3/2021 trên sân nhà. Cộng với đó là chế độ đãi ngộ và điều kiện ăn tập được được cải thiện hơn rất nhiều so với Vĩnh Long.

Nguyên nhân của việc chuyển giao trên là đội Vĩnh Long gặp nhiều khó khăn về lực lượng VĐV, kinh phí tài trợ. Sau khi trụ lại với giải bóng chuyền VĐQG PV GAS 2021, BLĐ đội bóng đã đi đến quyết định xin bỏ giải mặc dù mới đây chính họ đã đàm phán với Bích Tuyền ở lại giúp đội đến hết năm 2021.

Ngôi sao bóng chuyền nữ Việt Nam có bến đỗ mới Ảnh 1
Bóng chuyền nữ Vĩnh Long trước đây là đội có bề dày thành tích

Đội bóng chuyền nữ Ninh Bình tập hợp nhiều ngôi sao của làng bóng chuyền Việt Nam như đối chuyền Bích Tuyền, phụ công Mỹ Xuyên và Ngọc Diệp, libero Thanh Diệu và Yến Nhi, chuyền hai Bé Ngọc và Hoài Mi, chủ công Mỹ Thu và Ngọc Như.

Ông Vũ Hồng Minh – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Ninh Bình – cho biết: "Về phương thức hợp đồng với các VĐV từ Vĩnh Long chuyển qua, có VĐV chúng tôi ký nhiều năm nhưng cũng có VĐV ký từng năm một tùy theo hiệu quả và nỗ lực thi đấu.

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên Cup Hoa Lư Ninh Bình có thể chuyển qua từ 22 – 27/3 cùng với 5 đội nam như đã mời trước đây.

Riêng về bảng đấu nữ sẽ có 6 đội gồm 5 đội đã mời từ trước là Thái Bình, Hải Tiến Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, VTV Bình Điền Long An, Kinh Bắc Bắc Ninh và thêm đội nữ mới của chủ nhà Ninh Bình".

CHÍNH THỨC: Xác định thời gian V-League trở lại

 VIDEO: Bóng chuyền Argentina đối đầu nảy lửa với Hà Lan
Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bích Tuyền bóng chuyền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT