Quảng cáo

Kỷ lục suốt 17 năm của HAGL bất ngờ bị ĐKVĐ V-League xô đổ

Thứ tư, 30/06/2021 07:30 AM (GMT+7)
A A+

CLB Viettel vừa 'vùi dập' đối thủ 5 bàn không gỡ tại AFC Champions League 2021.

HIGHLIGHT Viettel 5-0 Kaya FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Nhà ĐKVĐ V-League nhanh chóng có 2 bàn dẫn trước ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên được 7 phút nhờ sự tỏa sáng của Nguyễn Hoàng Đức và ngoại binh Venancio Caique.

Chưa dừng lại ở đó, các chân sút của Viettel FC còn khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng thêm 3 lần. Chiến thắng ấn tượng giúp Viettel giành được những điểm số đầu tiên tại sân chơi số 1 châu lục.

Đáng chú ý, đây chính là trận thắng đậm nhất của bóng đá Việt Nam tại AFC Champions League. Trước đó, kỷ lục này đã tồn tại suốt 17 năm và thuộc về HAGL.

Ở AFC Champions League 2004, HAGL đã thắng đại diện đến từ Indonesia - PSM Makassar với tỷ số 5-1. Năm đó, HAGL nằm ở bảng F cùng với Đại Liên Shide, Krung Thai Bank và  PSM Makassar.

Kỷ lục tồn tại suốt 17 năm của HAGL bất ngờ bị ĐKVĐ V-League xô đổ 58892
Viettel thi đấu áp đảo trước đối phương (Ảnh: CLB)

Chia sẻ với truyền thông ở buổi họp báo sau trận, HLV Jurgen Gede cho biết: "Tôi đã nói với các cầu thủ rằng họ phải làm tất cả có thể để thắng trận này. Viettel FC đã có tinh thần chiến đấu tốt.

Toàn đội đã chơi linh hoạt. Tôi nhấn mạnh với các cầu thủ rằng phải chơi tấn công. Chúng tôi chờ đợi ngày này đã lâu và khi có cơ hội, các cầu thủ chơi tốt với 5 bàn thắng.

Viettel đã thay đổi vài vị trí so với trận gặp Ulsan Hyundai. Một số cầu thủ trở lại sau giai đoạn phục hồi và đã hỗ trợ tốt cho lối chơi của đội.

Toàn đội cần phải nghỉ ngơi do trận đấu tới gặp BG Pathum United sẽ khó khăn hơn. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại thể trạng của các cầu thủ. Hy vọng Caique vẫn sẵn sàng cho trận đấu tới. Điều quan trọng là không có chấn thương, tất cả cầu thủ đều có thể thi đấu qua từng trận đấu tại AFC Champions League".

Hiện tại, Viettel đang đứng nhì bảng F với 3 điểm sau 2 trận đã qua. Theo lịch thi đấu của LĐBĐ châu Á (AFC), thầy trò HLV Jurgen Gede sẽ có màn so tài với BG Pathum vào lúc 21h ngày 02/7 tới.

Đè bẹp Kaya, CLB Viettel giành thắng lợi lịch sử tại AFC Champions League

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Viettel AFC Champions League Viettel vs Kaya FC HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT