Quảng cáo

HLV ĐT nữ Việt Nam cẩn trọng về cơ hội dự World Cup

Thứ sáu, 25/12/2020 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn được tham dự World Cup 2023. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung lại tỏ ra khá thận trọng trước những đối thủ khác.

Chia sẻ về quyết định mới nhất từ LĐBĐ Thế giới (FIFA), HLV Mai Đức Chung cho biết: "Thật lòng mà nói, người làm chuyên môn như tôi không cảm thấy bất ngờ hay lo lắng gì với thông tin châu Á chỉ có 6 suất trực tiếp dự World Cup 2023 cả".

Ông Mai Đức Chung là vị HLV khá đặc biệt khi từng dẫn dắt cả bóng đá nam và bóng đá nữ Việt Nam. Năm 2007, ông Chung nắm quyền ở ĐT Olympic Việt Nam thay HLV Alfred Riedl. Trước khi HLV Park nhận nhiệm vụ, HLV Mai Đức Chung cũng đã dẫn dắt đội tuyển nam thi đấu tại vòng loại AFC Asian Cup.

Theo HLV Mai Đức Chung, việc World Cup nữ tăng số đội tham dự là cơ hội cho tất cả các đội, chứ không chỉ riêng Việt Nam. Thái Lan, Đài Loan, Uzbekistan, Iran, Jordan,... đều đang đầu tư lớn cho bóng đá nữ để dự World Cup.

HLV Mai Đức Chung cẩn trọng trước cơ hội dự World Cup của bóng đá Việt Ảnh 1
HLV Mai Đức Chung là người có nhiều tâm huyết với bóng đá nữ

"Những cái tên kể trên đều là những đối thủ đáng gờm với ĐT nữ Việt Nam cả. Chứ đừng nghĩ chúng ta chỉ cần vượt qua Thái Lan là đi được World Cup. Ví dụ như Uzbekistan, chúng ta cũng gặp họ và thắng 2-1 ở vòng loại Olympic Tokyo.

Nhưng thực sự phải nói đó là một đối thủ có năng lực rất tốt. Tầm vóc của họ cao lớn, to cao như một đội tuyển của châu Âu, thể lực, sức mạnh đều tốt cả", HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết thêm.

Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, khả năng dự các giải quốc tế của bóng đá nữ Việt Nam còn bỏ ngỏ. Mục tiêu trong thời gian tới của thầy trò HLV Mai Đức Chung là bảo vệ thành công chức vô địch SEA Games, hướng đến các trận đấu tại vòng loại châu Á 2022 và quan trọng là giành vé dự VCK World Cup.

Bóng đá Việt Nam tràn trề cơ hội dự sân chơi World Cup

VIDEO: Bàn thắng 'vàng' của Hải Yến vào lưới Thái Lan (nguồn: VTC)

Author Thethao247.vn Thanh Tâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
world cup 2023 bóng đá nữ việt nam hlv mai đức chung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT