Quảng cáo

Cựu trợ lý ĐT Futsal VN: 'Chúng ta xứng đáng đi World Cup'

Thứ tư, 26/05/2021 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Tỷ số 1-1 ở trận play-off giúp ĐT Futsal Việt Nam chính thức sở hữu tấm vé tham dự Futsal World Cup 2021.

VIDEO: Văn Hậu 'nhập' Đức Tùng trong trận cầu lịch sử của bóng đá Việt Nam (Nguồn: Next Media)

Đoàn quân của HLV Phạm Minh Gianh đã lập nên kỳ tích lần thứ 2 tham dự một kỳ World Cup cho bóng đá Việt Nam. Sau chiến thắng ấn tượng trên, tuyển Futsal Việt Nam đã nhận được 1 tỷ đồng tiền thưởng nóng từ VFF.

Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Quang Minh - người từng làm trợ lý cho cựu HLV Bruno Formoso tại ĐT Futsal Việt Nam cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui vì Futsal Việt Nam lần thứ 2 có mặt ở World Cup, càng tự hào hơn nữa khi chứng kiến các trò cũ như Đức Tùng, Thành Tín và Văn Hiếu thi đấu.

Khi có bàn gỡ hòa, Lebanon đã chơi power-play nhưng chúng ta đã phòng ngự tốt, hóa giải hết các tình huống của đối phương. Chiến thắng quá cảm xúc, Futsal Việt Nam xứng đáng dự Futsal World Cup.

Thủ môn Hồ Văn Ý: 'Tôi đã thể hiện hết khả năng' 48279
Màn ăn mừng đầy cảm xúc của ĐT Futsal Việt Nam

So với trận lượt đi, Lebanon đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn so với ĐTVN. Mấu chốt cho chiến thắng chính là HLV Phạm Minh Giang đã thay đổi cách phòng ngự, không còn là phòng ngự cầm chừng, đá tốc độ thấp như ở lượt đi, mà là đẩy nhanh tốc độ, chủ động pressing khiến đối phương nhanh bị xuống sức.

Về bàn thắng của Châu Đoàn Phát, cầu thủ của Lebanon đã bị hụt hơi so với cậu ấy. Sau đó, buộc Lebanon phải đá power play, có bàn thắng gỡ hòa sau 30s, biến trận đấu trở nên kịch tính hơn nhiều".

ĐT Futsal sẽ tham dự FIFA Futsal World Cup 2021 được tổ chức từ 12/9 đến 3/10/2021 tại Lithuania. Đồng thời, Futsal Việt Nam là 1 trong số 5 đại diện của châu Á góp mặt ở World Cup lần này bên cạnh Iran, Nhật Bản, Uzbekistan và Thái Lan.

 Hạ gục đối thủ hạng 40 thế giới, ĐTVN hiên ngang góp mặt ở World Cup

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT