Quảng cáo

Chuyên gia quốc tế: 'Việt Nam, bây giờ hoặc không bao giờ!'

Thứ ba, 15/06/2021 22:13 PM (GMT+7)
A A+

Trận 'chung kết bảng G' giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của truyền thông trong nước và quốc tế.

VIDEO: Văn Toàn trở thành người hùng của ĐTQG Việt Nam, Quế Ngọc Hải ghi bàn (Nguồn: Next Media)

ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn lần đầu tiên trong lịch sử giành tấm vé lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Mới đây, tờ ESPN đã có bài viết thể hiện niềm tin vào thế hệ vàng của bóng đá hiện tại với tiêu đề: "Thời khắc tỏa sáng của tuyển Việt Nam ở sân khấu lớn đã đến". Trong bài, tác giả Gabriel Tan nhận định:

"Trong suốt lịch sử bóng đá, rất ít đội tuyển quốc gia có quyền tự hào về một lứa cầu thủ tài năng xuất hiện cùng một thời điểm để tạo sự bứt phá cho nền bóng đá đó. Việc có một nhóm cầu thủ tài năng là một chuyện và phát huy tiềm năng của họ lại là vấn đề hoàn toàn khác.

Tuyển Việt Nam đang trên đường tiến xa nhất mà họ có thể có trong hành trình tiến đến World Cup. Việt Nam, bây giờ hoặc không bao giờ!".

Chuyên gia quốc tế: 'Việt Nam, bây giờ hoặc không bao giờ!
ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G Vòng loại World Cup 2022 (Ảnh: AFC)

Tiếp đến, chuyên gia này kể lại những thành công mà HLV Park Hang Seo có được qua hàng loạt giải đấu từ từ VCK U23 châu Á 2018 tới Asian Cup 2019 rồi Vòng loại World Cup 2022.

"ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua tất cả những thành tích kể trên vào tối ngày 15/6. Không thua UAE sẽ giúp họ chiếm vị trí đầu bảng G ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và đảm bảo lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 – cùng với 1 suất chắc chắn tham dự Asian Cup vào năm 2023.

Ngay cả trong tương lai xa, Việt Nam khó có khả năng vô địch World Cup, nhưng với một đội bóng Đông Nam Á chưa có nền tảng tốt, việc vượt qua vòng loại đã là một thành tích rất lớn.

Nếu ai đó giúp ĐT Việt Nam làm được điều kể trên, đó phải là thế hệ vàng này!".

HLV Park Hang Seo đã chính thức đưa ra danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận gặp UAE. Ngoài trường hợp của Tuấn Anh và Hai Long, nhà cầm quân người Hàn Quốc gạch tên 4 cầu thủ khác là Lê Văn Xuân, Hồ Tấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào 23h45 ngày 15/6.

HLV Park Hang Seo: 'Tôi đã chuẩn bị một số kịch bản đấu UAE'

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs UAE ĐT Việt Nam ĐT UAE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT