Quảng cáo

Chuyên gia: 'HAGL hoàn toàn có thể đua vô địch'

Chủ nhật, 28/03/2021 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã đưa ra những đánh giá về trận thắng ấn tượng của HAGL trước CLB TPHCM.

Highlights HAGL 3-0 TP. Hồ Chí Minh (Vòng 6 V-League 2021) (Nguồn: Next Media)

Với chiến thắng trên sân nhà Pleiku, HAGL tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2021 với 13 điểm có được sau 6 lượt trận. HLV Kiatisak lại cất Công Phượng trên ghế dự bị và cho anh ra sân ở phút thứ 30. Sau 3 phút có mặt trên sân, Công Phượng ngay lập tức có bàn thắng mở tỷ số. Sau đó là 2 pha lập công liên tiếp ấn định chiến thắng 3-0 của Văn Toàn và Minh Vương.

Trò chuyện với chúng tôi, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: "Sau 1 thời gian về nắm đội, có thể nói Kiatisak đã khắc phục được những cái hạn chế của HAGL. Thứ nhất là về mặt tinh thần thi đấu, cầu thủ HAGL thi đấu khát khao hơn, máu lửa hơn.

Thứ 2 là về thể lực cũng nhiều tiến bộ hơn. Đặc biệt là về lối chơi đã hiệu quả hơn. 2 trận vừa rồi HAGL đều không bị thủng lưới, trong khi đó hiệu quả tấn công rất cao bằng những đợt tấn công chớp nhoáng với sự tỏa sáng của Công Phượng, Văn Toàn hay Văn Thanh,...

2 trận đấu họ đều ghi được 3 bàn mỗi trận, rõ ràng HLV Kiatisak đã làm rất nhiều điều cho HAGL. Những mùa giải trước, cơ bản là HAGL vẫn với những con người này nhưng hiệu quả thi đấu lại chưa cao. Có thể lúc đó các em nó chưa trưởng thành, chưa chín muồi. Kiatisak đến đã giải quyết tất cả. Anh ấy chính là mảnh ghép hoàn hảo mà HAGL còn thiếu.

HAGL mà cứ đá như thế thì V-League sẽ càng hay hơn. HAGL hoàn toàn có thể đua vô địch".

Chuyên gia: 'HAGL hoàn toàn có thể đua vô địch' Ảnh 1
Công Phượng, Văn Toàn chơi thăng hoa trong màu áo HAGL

"Thực tế mà nói, HAGL đã tìm ra được công thức chơi. Để phát huy được vai trò của Công Phượng, nếu mà để cho Công Phượng đá đủ 90 phút, có thể cậu ấy sẽ chơi không hay, không có hiệu quả. Trận này Công Phượng vào sớm, để giành lại thế trận từ CLB TPHCM.

Ở bàn thắng mở tỷ số, Công Phượng đã tận dụng sự nhạy cảm của mình với cú ra chân rất nhanh. Nhờ bàn thắng đó mà HAGL đã kiểm soát được thế trận.

CLB TPHCM đang bị phụ thuộc quá nhiều vào Lee Nguyễn, từ khi Lee Nguyễn chấn thương bị thay ra thì rõ ràng "Chiến hạm đỏ" đã tự đánh mất mình. CLB TPHCM nếu mà cứ chơi như này thì sẽ còn thua nữa", chuyên gia Đoàn Minh Xương nói thêm.

Chứng kiến màn thể hiện tuyệt vời của các cầu thủ HAGL, ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch NutiFood đã thưởng 500 triệu cho Kiatisak và học trò ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Kiatisak: 'Tôi coi Lee Nguyễn như em trai của mình'

Công Phượng, Xuân Trường sắp tốt nghiệp Đại học

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Kiatisak Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT