Quảng cáo

Báo Trung Quốc cay đắng 'vạch tội' đội nhà sau kỷ lục đáng hổ thẹn

Thứ bảy, 10/07/2021 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Các đội bóng Trung Quốc không có được kết quả như ý tại đấu trường AFC Champions League 2021 do cử đội hình trẻ tham dự.

Highlights Quảng Châu FC 1-5 Port FC (Nguồn: Truyền hình FPT)

Ở sân chơi AFC Champions League, Bắc Kinh Quốc An và Quảng Châu FC đều phải đón nhận những trận thua trước các đối thủ. Quảng Châu FC đứng bét bảng, trắng tay rời giải khi không có được điểm số nào sau 6 trận, để thủng lưới tới 17 lần. Trong khi đó, Bắc Kinh Quốc An cũng không khá hơn là bao với 1 điểm có được.

Mới đây, tờ Sohu (Trung Quốc) đã có 1 bài phân tích tương đối dài về vấn đề trên. Theo tác giả, các đội bóng kể trên đang tỏ ra thiếu tôn trọng giải đấu.

"Trong lịch sử chưa bao giờ xuất hiện những thành tích bết bát ở cấp CLB tại giải châu Á như hiện tại.

Những trận thua đậm có xứng đáng với lý do cọ xát mà một số người đưa ra? Đáng lẽ ra, họ nên rút lui khỏi giải thay vì dùng đội hình trẻ tham gia thi đấu để bóng đá Trung Quốc có thể tránh được những kỷ lục đáng xấu hổ.

Báo Trung Quốc cay đắng 'vạch tội' đội nhà sau những kỷ lục đáng hổ thẹn 61628
Đội bóng Trung Quốc phải nhận những trận thua đậm tại AFC Champions League

Nguyên nhân được đưa ra là các đội bóng phải tính đến cả việc đá giải VĐQG và những nhân tố trụ cột sẽ làm nhiệm vụ ở ĐTQG. Những cầu thủ trẻ họ còn non kinh nghiệm khi chưa có cơ hội được ra sân ở những giải đấu lớn.

Việc các đại diện của Trung Quốc bị 'vùi dập' ở đấu trường AFC Champions League là việc không quá bất ngờ".

Mới nhất, Quảng Châu FC vừa để thua 1-5 trước đại diện Thái Lan - Port FC. Bàn thắng duy nhất trong trận chính là bàn thắng đầu tiên của đội bóng này tại AFC Champions League 2021.

Trước đó, Bắc Kinh Quốc An cũng để đối thủ lội ngược dòng mặc dù có 2 bàn dẫn trước ở phút thứ 3. Thậm chí, đội bóng này còn thiết lập một "kỷ lục đáng hổ thẹn" khi để thua 7 bàn không gỡ trước Kawasaki Frontale (Nhật Bản). Đây cũng là trận thua đậm nhất của một CLB Trung Quốc tại AFC Champions League.

Báo Indonesia 'ghen tị' với U23 Việt Nam

VIDEO: Đội bóng Trung Quốc thua thảm hại ở sân chơi số 1 châu lục

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng Châu FC Bắc Kinh Quốc An AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT