Ramus Tốc Chiến có gì khác so với LMHT PC?

Thứ tư, 05/05/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Đội ngũ phát triển của Riot Games đã dồn rất nhiều tâm huyết vào Ramus trong Tốc Chiến để vị tướng này không chỉ là một bản sao của LMHT PC.

Lối chơi "phải lăn thật nhanh" của Rammus đã tạo động lực mạnh mẽ cho Riot Games đưa chú tê tê này vào Tốc Chiến. Với sự ra mắt của Rammus trong phiên bản 2.2 mới đây, Riot sẽ giải thích kỹ hơn về lý do của những chỉnh sửa dù người chơi đã quá quen thuộc với Rammus trong suốt gần 12 năm trên LMHT PC.

Sau đây là những thay đổi trọng yếu của Rammus trong Tốc Chiến:

  • Rammus giờ sẽ tự động lăn khi ở ngoài giao tranh. Kỹ năng đầu tiên (Quả Cầu Tốc Độ) sẽ tăng tốc cho Rammus và sẽ đẩy lùi kẻ địch khi chạm vào
  • Chiêu cuối mới của Rammus, Trời Giáng sẽ giúp hắn bay lên không và giậm mạnh xuống đất tạo một cơn địa chấn tuỳ vào tốc độ của Quả Cầu Tốc Độ.

Cả LMHT PC và Tốc Chiến đều là Liên Minh Huyền Thoại. Sức mạnh của tướng phải có sự đồng nhất với nhau. Cho nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 game mà không cần phải học lại toàn bộ lối chơi của tướng. Điểm mạnh của Rammus là khả năng di chuyển nhanh chóng trên bản đồ và việc lái cỗ xe đua gai góc này là một cách rất hay để phát huy sức mạnh đó. Được rồi. Vậy bước tiếp theo là gì?

Đôi khi, việc giữ lại sức mạnh của tướng cũng có nghĩa là phải thay đổi điều gì đó trong lối chơi thì mới có thể phù hợp với từng nền tảng. Nội tại "đi xuyên vật thể" của Fizz trên PC không quá phù hợp với Tốc Chiến, vì vốn chẳng có vật thể nào cản được đường nhau cả. Thông thường thì đối với Tốc Chiến, điều này chia ra thành 3 loại rõ ràng:

Nút không thể bấm được: Người chơi phải tương tác được với mọi nút trên màn hình, hay nói cách khác là tránh các nội tại không có khả năng kích hoạt (như Cú Đấm Phá Giáp của Vi)

Tiềm năng của hệ thống điều khiển: Tận dụng tối đa hệ thống điều khiển 2 cần gạt với tiềm năng mới cho các cơ chế như kỹ năng định hướng

Tiềm năng thiết kế: Thích ứng được với bản đồ có kích thước nhỏ hơn của Tốc Chiến, thời gian trận đấu ngắn hơn hoặc làm mới bộ kỹ năng của tướng

Rammus_0.jpg

Tuy nhiên, những thay đổi này không phải chỉ dành riêng cho một nền tảng. Cụ thể là trong mục thứ ba 'tiềm năng thiết kế', một khi đội ngũ bên Tốc Chiến dành thời gian cho một tướng cũ thì đội ngũ bên LMHT PC cũng sẽ xem xét đến khả năng nâng cấp tướng đó trên PC. Cập nhật dành cho Rammus trên LMHT PC trong phiên bản 11.8 gần đây đã có những điều chỉnh tương ứng với phiên bản Tốc Chiến:

  • Vì trên PC không có hệ thống điều khiển 2 cần gạt, nên cả nhóm đã quyết định loại bỏ nội tại tự lăn mới của Rammus trong Tốc Chiến.
  • Nếu Trời Giáng của Rammus trên phiên bản PC được sử dụng từ xa, nó sẽ gây thêm sát thương ở chính giữa (giống với chiêu cuối của Ziggs), thêm nữa, hiệu ứng của Quả Cầu Tốc Độ khi Rammus thực hiện combo 2 hai kỹ năng cũng sẽ được áp dụng.
  • Đội ngũ phát triển phiên bản PC muốn tìm ra nhiều cách thức mới để tạo nên sự khác biệt trong lối chơi của Rammus. Nếu thực hiện tốt sẽ dẫn đến thành công ngọt ngào, ngược lại nếu làm không đủ tốt thì hậu quả cũng sẽ khá tệ.
  • Sau nhiều lần do dự thì cuối cùng Riot đã quyết định không thêm điểm này vào Tốc Chiến. Bản đồ nhỏ trong Tốc Chiến sẽ khiến tốc độ di chuyển của Trời Giáng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ hơn trên PC, đó là lý do Riot thấy kỹ năng này không cần thêm cơ chế nào nữa.

Rammus không phải vị tướng đầu tiên mà đội ngũ phát triển trên PC đã phối hợp với đội ngũ Tốc Chiến để cập nhật các cơ chế của tướng trên PC. Chẳng hạn như một số thay đổi trên PC mới đây thực chất đã được thiết kế ban đầu và thử nghiệm trên Tốc Chiến: Tán Xạ Tiễn của Ashe sẽ tăng số lượng mũi tên theo cấp độ kỹ năng, kỹ năng lướt của Diana chuyển sang kỹ năng thứ 3 và Khiên Lửa của Annie có thể sử dụng lên đồng minh, là một số ví dụ tiêu biểu.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LMHT Tốc Chiến LMHT PC Ramus Ramus Tốc Chiến Ramus LMHT PC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT