PUBG Studios phát triển một giải pháp chống gian lận độc quyền có tên gọi 'Zakynthos'

Thứ sáu, 17/12/2021 21:19 PM (GMT+7)
A A+

Zakynthos đã giúp PUBG loại bỏ thêm 28% người chơi gian lận so với năm trước.

Zakynthos là giải pháp chống gian lận độc quyền của PUBG, đã được triển khai vào tháng 1 năm 2021 như một cách thức đẩy nhanh tiến trình chống gian lận. Nếu như trước kia PUBG phải dựa vào các giải pháp bên ngoài với hiệu suất chậm hơn, thời gian tiết kiệm được nhờ Zakynthos đã giúp PUBG loại bỏ thêm 28% người chơi gian lận so với năm trước.

Trước khi nói về tương lai của Zakynthos và các chương trình chống gian lận, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu cách thức xử lý các chương trình gian lận của PUBG. Khi phát hiện ra một chương trình gian lận mới, PUBG bảo mật và dịch ngược mã chương trình đó phân tích sâu và đầy đủ về cách thức hoạt động của chương trình, cũng như cách chương trình đó vượt qua được lớp bảo mật.

Bất chấp tất cả những nỗ lực kể trên, những kẻ phát triển công cụ gian lận vẫn ngoan cố và học cách vượt qua các giải pháp chống gian lận của PUBG sau một thời gian, nghĩa là PUBG luôn cần phải nỗ lực điều chỉnh và cải thiện các giải pháp của mình để không bị tụt lại. Dưới đây là một vài thông tin về dự định mà PUBG sẽ triển khai vào năm 2022:

  • Tự động phân tích phần mềm gian lận dựa trên các kỹ thuật máy học
  • Theo dõi các trận đấu Xếp hạng 24 giờ đối với các thứ hạng cao
  • Triển khai trình điều khiển cấp độ nhân hệ điều hành (kernel driver)
  • Ngăn chặn tình trạng giả mạo máy chủ
  • Các cải tiến về Hệ thống cấm bằng phần cứng

CẢI TIẾN VỀ CẤM BẰNG PHẦN CỨNG: LOẠI BỎ NGƯỜI CHƠI GIAN LẬN

Thu thập thông tin phần cứng của người chơi gian lận và đưa ra các lệnh cấm phần cứng là hành động đã được PUBG áp dụng từ lâu. Mặc dù phương thức này khá hiệu quả, nhưng mọi phần mềm đều có điểm yếu và một số người chơi gian lận nhẫn nại vẫn có thể tìm cách để phá vỡ các lệnh cấm như vậy trên phần cứng của họ.

Ngoài ra, cuộc đấu không có hồi kết giữa công tác ban hành lệnh cấm một cách nhanh chóng và dứt khoát, đồng thời tránh các lệnh cấm nhầm người mà một hoạt động quy mô như thế này chắc chắn sẽ vấp phải.

Để giúp giải quyết những vấn đề này, PUBG đã phát triển một công nghệ cấm phần cứng mới, sử dụng các thuật toán đặc biệt đã được PUBG triển khai trong Zakynthos. Kết quả là việc nâng cấp này đã giúp giảm gần 30% các chỉ số theo dõi người chơi gặp phải và báo cáo người chơi gian lận giảm. Công nghệ cấm phần cứng mới cũng ngăn những người chơi bị phạt né tránh lệnh cấm, từ đó giúp PUBG giữ vững lợi thế về các chỉ số chống gian lận.

CÁC LỖ HỔNG BẢO MẬT TRÊN BẢN GAME TRÊN MÁY KHÁCH

Vào năm 2021, PUBG cũng tập trung vào việc đối phó với các mánh khóe gian lận đã lợi dụng các lỗ hổng bảo mật trong bản game trên máy khách.

Đầu tiên, để đối phó với các hành vi hack tốc độ và xe hơi bay, PUBG đã thực hiện các thay đổi để giúp máy chủ kiểm tra chéo tốc độ và thời gian di chuyển của nhân vật và phương tiện. Tuy nhiên, nói về các khía cạnh trải nghiệm chơi trong đó khả năng phản hồi là một yếu tố then chốt thì việc máy chủ kiểm tra chéo có thể khiến nhân vật và điều khiển phương tiện của tất cả mọi người chuyển động chậm chạp hơn.

Do đó, PUBG đã phân tích cách chơi của những người chơi gian lận và có thể áp dụng kiểm tra chéo ở phía máy chủ và các cơ chế phòng vệ khác để lựa chọn những tài khoản để kiểm tra. Kết quả là, số lượng người chơi sử dụng các chương trình gian lận liên quan đến chuyển động của nhân vật và phương tiện đã giảm với tỷ lệ đáng kinh ngạc 99,97%.

Cuối cùng, PUBG đã nghiên cứu các phương pháp chống lại các mánh khóe gian lận cho phép người chơi đạt được các điểm số tiêu diệt mạng (kill) từ những khoảng cách vô lý hoặc tự động đưa tâm ngắm vào đối thủ (hay hầu hết mọi người gọi chúng là Aimbots). Vì những loại gian lận này đặc biệt làm người chơi nản lòng, không muốn chơi tiếp, do đó PUBG đã phối hợp chặt chẽ với các nhóm phát triển nội dung để bổ sung thêm nhiều cơ chế xác thực và cơ chế bảo vệ khác nhau liên quan đến bắn vũ khí, đồng thời tăng cường cho Zakynthos, để ngăn người chơi gian lận can thiệp vào bản game trên máy khách.

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG Hack PUBG PUBG Studios Zakynthos
Xem thêm
TIN NỔI BẬT