LMHT: Những thay đổi trong hệ thống Định Danh

Thứ năm, 15/07/2021 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Game thủ LMHT sẽ có thêm những tính năng giúp "tự tin khoe cá tính".

Trong LMHT, có rất nhiều cách để bạn thể hiện hình ảnh bản thân từ lối chơi, vị trí, Tên, Biểu Tượng, Khung, Tướng Tủ... Và Riot Games sẽ tổng hợp tất cả những thứ trên và gọi chung là "Phát Triển Định Danh". Với dự định thêm vào trò chơi nhiều tính năng Phát Triển Định Danh để giúp các bạn có thể thể hiện bản thân, Riot Games sẽ phát triển một hệ thống tùy chỉnh cá nhân mới.

Mục Tiêu

Nhằm mục tiêu mang lại cho các bạn những tính năng Phát Triển Định Danh tốt nhất, phù hợp với nhu cầu trong rất nhiều hướng đi khác nhau, Riot sẽ nâng cấp hệ thống định danh theo những tiêu chí sau:

  • Cho phép người chơi có nhiều quyền quản lý định danh của mình, giúp họ có thể thể hiện bản thân rõ ràng hơn.
  • Làm mới một vài tính năng chủ chốt về mặt tùy chỉnh cá nhân của Liên Minh cùng phong cách hệ thống mới cho năm 2021 trở về sau.

Riot đang nghiên cứu một vài hướng phát triển trong nửa cuối của năm nay, liên quan trực tiếp đến các tính năng Phát Triển Định Danh cùng với đó là nội dung của hệ thống mới.

Tùy Chỉnh Định Danh: Đã nhiều năm kể từ Cờ Hiệu Xếp Hạng và Khung Cấp Độ được ra mắt trong LMHT, kể từ đó đến nay vẫn chưa có những cách thức mới để chọn lựa những Khung Biểu Tượng mà bạn thích. Trong cuối năm nay, Riot sẽ hướng đến việc cho phép bạn toàn quyền tùy chỉnh định danh của mình. Nó sẽ cho phép bạn chọn khung, biểu tượng, và một vài tính năng tùy chỉnh mới được phát triển cùng hệ thống mới.

Nâng Cấp Giao Diện: Cùng với việc ra mắt một hệ thống lớn cả trong và ngoài trò chơi, Riot cũng sẽ nâng cấp thiết kế của những màn hình hiển thị: tổ đội, tải trận, và màn hình kết thúc trận. Nhờ đó Riot có thể nâng cấp chúng lên chuẩn mực thiết kế của 2021 đồng thời mở ra những chỗ trống cho các tính năng mới và đặc biệt.

Trong những ý tưởng thiết kế dưới đây, bạn có thể thấy một sự ảnh hưởng rất lớn từ các thiết kế cũ với vị trí và phần nền gần như không đổi. Dù vậy, Riot đang cố giảm thiểu cho những yếu tố kiểu như mấy cái cờ hiệu hay giao diện tương tác không cần thiết nhằm tập trung hơn vào các yếu tố giúp bạn nổi bật lên trong khi ở trong hàng chờ cùng bạn bè, đồng đội, hay khi tải trận.

Riot đang thử nghiệm một vài ý tưởng để giúp người chơi có thể thấy bản thân mình và người khác trong giao diện hàng chờ. Bạn sẽ nhận ra những bậc xếp hạng và cấp người chơi khác nhau, và một vài thông tin sẽ được thể hiện bằng hệ thống những viên pha lê và biểu tượng, giúp người khác có thể hoàn toàn hiểu về bạn.

Riot hi vọng rằng việc tập trung vào sự rõ ràng ở những tính năng định danh như ấn xếp hạng, cấp độ, tên, và biểu tượng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm ngoài trò chơi, cụ thể là khi sử dụng client, lên một mức cao hơn mà không cần phải tốn quá nhiều nỗ lực. Nó sẽ giúp bạn thể hiện bản thân là ai trong Liên Minh Huyền Thoại một cách dễ dàng hơn.

Ấn và Cờ Hiệu Xếp Hạng: Có lẽ bậc Xếp Hạng là một trong những tiêu chí thể hiện bản thân cốt lõi nhất trong Liên Minh Huyền Thoại. Hệ thống khung kim loại và ấn xếp hạng đã trở thành chuẩn mực của quá trình leo hạng, giúp những người chơi đạt được bậc xếp hạng nhất định sẽ được công nhận bằng những biểu tượng mà ai cũng có thể nhận ra.

Vì vậy, khi tiếp cận quá trình nâng cấp biểu tượng xếp hạng, mục tiêu của Riot là không thay đổi cảm giác về giá trị và thành tựu ở bất kì bậc nào. Thêm vào đó, Riot rất cẩn thận khám phá những ý tưởng mới nhằm có thể giữ lại được đặc trưng của hệ thống cũ, và đảm bảo rằng phong cách kim loại tinh xảo sẽ được giữ lại và chuyển hóa thành một thứ gì đó vừa quen thuộc nhưng cũng phải rất ấn tượng.

Trong thiết kế tiềm năng này, Riot định sẽ loại bỏ các họa tiết phức tạp và liên quan đến khu vực trên khung xếp hạng mà các bạn có thể thấy ở hệ thống hiện tại. Hướng đi đơn giản này cho phép Riot biến bậc xếp hạng trở thành cốt lõi trong định danh cá nhân của bạn. Hướng đến hình dạng của một đôi cánh đơn giản cho phép Riot sử dụng lại nó trong các giao diện khác, giúp thể hiện rõ hơn câu chuyện của một người chơi.

Dự định cho những thử nghiệm trên đây là tìm kiếm hướng đi chung cho hệ thống định danh—với sự cẩn trọng trong việc giữ lại những đặc trưng của hệ thống cũ. Bạn sẽ thấy trong hướng đi này, Riot dù đã loại bỏ hình dạng mũ trụ trên khung xếp hạng, chúng ta vẫn cảm giác được nguồn năng lượng tỏa ra từ chất kim loại bên trong nó, ngày càng mạnh mẽ hơn với những bậc xếp hạng cao.

Khung Cấp Độ: Khung cấp độ là một tính năng rất triển vọng về mặt thẩm mỹ, nhưng lại khá đáng thất vọng về mặt tùy chỉnh. Người chơi sẽ luôn gặp trường hợp đạt được một khung nào đó hợp thẩm mỹ của bản thân, nhưng lại không thể hiển thị nó một khi đã bước qua một mốc cấp độ khác. Đầu tiên, Riot đơn giản là sẽ giúp các bạn có thể chọn bất kì khung cấp độ nào bạn thích. Thêm vào đó, Riot sẽ khám phá một hướng đi giống như phía xếp hạng, dưới dạng một đôi cánh có thể được chọn ở tất cả các nơi có thể hiển thị tùy chỉnh cá nhân. Tính năng này sẽ được xem là thành công nếu như nó không đánh mất chất lượng của hướng đi trước, và có thể tương xứng với các tính năng định danh khác.

Tính Năng Mới: Cuối cùng, bên cạnh hệ thống mới được nâng cấp, Riot cũng sẽ thêm vào một vài tính năng đặc biệt giúp người chơi có thể thể hiện định danh của bản thân. Những tính năng dưới đây sẽ thể hiện cách chơi của bạn trong Liên Minh.

  • Biệt Hiệu Bạn sẽ nhận được chúng thông qua những hành động đặc biệt trong Liên Minh Huyền Thoại. Riot hy vọng rằng chúng sẽ giúp bạn cảm thấy bản thân đặc biệt và cảm nhận được độ phong phú của Liên Minh, với những biệt hiệu được thể hiện ở cả mặt kỹ năng lẫn cảm xúc.

  • Pha Lê Định Danh Một vật phẩm định danh, đừng nhầm nó với Đá Quý trong Báu Vật nha! Nó được dự định sẽ trở thành một bảng tổng hợp về những gì người chơi đã làm trong Liên Minh, và được thiết kế để đi theo một hệ thống cấp bậc tựa như các tính năng cạnh tranh khác. Ý tưởng ở đây sẽ là một viên Tinh Thể Hextech dần tích tụ nhiều năng lượng hơn trong quá trình bạn chơi Liên Minh.
  • Cờ Hiệu Đặc Biệt. Đây là một tính năng được dự định sẽ thay thế cho hệ thống cờ hiệu đang tỏ ra vô dụng trong giai đoạn hàng chờ và tải trận, nhưng vẫn đang được lên ý tưởng. Riot hi vọng rằng nó sẽ là một tính năng định danh khác giúp người chơi thể hiện được mảng tính cách của mình bên ngoài trò chơi.
Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT LoL Riot Games Riot Hệ thống Định Danh Hệ Thống Định Danh LMHT
Xem thêm
TIN NỔI BẬT