ESL và FACEIT bị mua lại bởi một công ty của Ả Rập Xê Út với giá 1,5 tỷ USD

Thứ năm, 10/02/2022 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Ả Rập Xê Út tiếp tục làm dậy sóng ngành công nghiệp game với những thương vụ hàng tỷ USD.

Ả Rập Xê Út tiếp tục đẩy mạnh thị trường game bằng cách mua lại tổ chức thể thao điện tử lớn nhất và lâu đời nhất thế giới. Savvy Gaming, một công ty đầu tư được hỗ trợ bởi Quỹ Đầu tư Công của chính phủ Ả Rập Xê Út (PIF) vừa mua lại ESL với giá 1 tỷ USD.

Quỹ Đầu tư Công được chính phủ Ả Rập Xê Út thành lập để giúp đất nước phát triển mà không còn phụ thuộc vào dầu mỏ. PIF đã hỗ trợ Savvy Gaming đầu tư vào thị trường esports bằng cách "đốt" số lượng tiền khổng lồ từ dầu. Savvy được đứng đầu bởi Brian Ward, cựu phó chủ tịch cấp cao của Activision Blizzard.

ESLFACEIT_Teaming_Up

Về ESL, tổ chức này được thành lập tại Cologne, Đức vào năm 2000. Là tổ chức thể thao điện tử chính thức đầu tiên và được coi là lớn nhất thế giới, ESL tổ chức các giải đấu cho các trò chơi như Dota 2, CS: GO, Call of Duty, LMHT, Rainbow Six Siege, World of Tanks, Rocket League...

Ngoài ESL, Savvy cũng đã mua lại một tổ chức khác là FACEIT với giá 500 triệu USD. ESL và FACEIT sẽ hợp nhất dưới tên mới là ESL FACEIT Group.

Screenshot_79

Giám đốc điều hành ESL Craig Levine cho biết: “Cho dù bạn đang tham gia thi đấu hay chỉ đơn giản là theo dõi các giải đấu, hoạt động xã hội hay ở cấp độ chuyên nghiệp, mọi thứ sẽ được cải thiện thông qua sự hợp nhất này. Đối với các game thủ, nhà phát hành và đối tác, đây là một đề xuất cực kỳ thú vị để có thể đồng hành cùng tất cả mọi người từ bước đầu tiên cho đến các sân khấu eSports lớn nhất trên thế giới".

Với thương vụ này, PIF kiểm soát khối tài sản 500 tỷ USD với cổ phần trong EA, Take-Two Interactive và Activision Blizzard.

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
esports thể thao điện tử tổ chức thể thao điện tử ESL FACEIT Ả Rập Xê Út Savvy Gaming
Xem thêm
TIN NỔI BẬT