Quảng cáo

Vòng 1 V-League 2021: Ngoại binh lên tiếng, 'nhà giàu' gục ngã

Thứ hai, 18/01/2021 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Vòng mở màn V-League 2021 đã chứng kiến nhiều bất ngờ xảy ra khi một loạt đội bóng lớn như Hà Nội, Viettel hay TP. Hồ Chí Minh đều bất ngờ xảy chân.

1. "Đại gia" hứng chịu thất bại

Ở trận mở màn V-League 2021, Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn so với Nam Định dù phải thi đấu trên sân khách. Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2020, Hà Nội đã có được những sự bổ sung chất lượng với 2 ngoại binh là Bruno Cantanhede và Geovane Magno. Trong khi đó, Nam Định lại mất đi những cầu thủ quan trọng nhất của mình là Đỗ Merlo, Thiago Merlo, Rafaelson, Lê Sỹ Minh...

Tuy nhiên, dàn sao trị giá hơn 4 triệu Euro của Hà Nội FC lại bất ngờ thất thủ trước Nam Định trên sân Thiên Trường với tỉ số 0-3. Đây cũng là trận đấu có cách biệt đậm chất ở vòng thi đấu đầu tiên khiến cho Hà Nội FC rơi xuống vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng còn Nam Định vươn lên đứng đầu bảng.

Cùng chung số phận với Hà Nội là Viettel, TP. Hồ Chí Minh và HAGL khi ba ông lớn của bóng đá Việt Nam cùng để thua với tỉ số 0-1 trước các đối thủ là Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC.

Ảnh 1
Trở lại thi đấu ở V-League, Gramoz Kurtaj đã tỏa sáng rực rỡ với hai bàn thắng giúp Nam Định có được 3 điểm trước Hà Nội FC.

2. Ngoại binh áp đảo về số lượng bàn thắng

Cũng ở vòng đấu đầu tiên, các ngoại binh lại tiếp tục áp đảo về số lượng bàn thắng ghi được. Tổng cộng sau vòng 1 có 12 bàn thắng được ghi thì các cầu thủ nước ngoài có tới 7 pha lập công. Trong đó Gramoz Kurtaj và Eydison mỗi người có cho riêng mình một cú đúp bàn thắng. Trong số 5 cầu thủ nội ghi bàn ở vòng 1, chỉ có Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) là một tiền đạo đúng nghĩa. Những người còn lại như Phi Sơn, Văn Vũ, Phú Nguyên và Văn Đức đều chơi ở vị trí tiền vệ.

3. Ba HLV ngoại đều thất bại trong ngày ra quân

Ba HLV ngoại ở V-League mùa giải năm nay là Kiatisak (HAGL), Petrovic (Thanh Hóa) và Mano Polking (TP. Hồ Chí Minh) đều nếm trái đắng ở ngày chào sân chơi V-League. Cả ba chiến lược gia này đều cùng phải chịu thất bại 0-1 trước các đối thủ là Sài Gòn FC, Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng.

Điều này báo hiệu cho một mùa giải không mấy dễ dàng của các HLV ngoại ở sân chơi V-League

4. V-League đón lượng khán giả kỷ lục

Vòng 1 V-League 2021 đã chứng kiến một lượng khán giả khổng lồ lên tới 61.000 khán giả. Đây là con số kỷ lục ở thời điểm Covid-19 đang hoành hành ở khắp nơi trên thế giới. Trong đó, riêng sân Thiên Trường đã chào đón gần 20.000 cổ động viên tới cổ vũ trận khai màn giữa Nam Định và Hà Nội FC.

Sân Thiên Trường lập kỷ lục ngày khai màn V-League 2021

Video: Thiên Trường mở hội mừng Nam Định đại thắng Hà Nội.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2021 Nam Định FC Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo