Quảng cáo

Trung vệ 'trăm năm có một' của Việt Nam dẫn dắt quân bầu Hiển?

Thứ năm, 10/12/2020 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng, cựu trung vệ Vũ Như Thành sẽ có lần đầu xuất hiện ở sân chơi chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam với tư cách một người thầy khi dẫn dắt Phú Thọ.

Video: Ronaldinho đối đầu với Vũ Như Thành và các ngôi sao Việt Nam (Nguồn: BLV Quang Huy)

Phú Thọ vừa trải qua một mùa giải thành công khi giành được một suất lên chơi ở giải hạng Nhất Quốc gia 2020 sau chiến thắng kịch tính trước CAND ở bán kết 1. Phú Thọ vốn được biết đến như "sân sau" của CLB Hà Nội khi nòng cốt của đội bóng này là lứa trẻ của U19 và U21 Hà Nội từng vô địch quốc gia năm rồi. Trên băng ghế huấn luyện là HLV Dương Hồng Sơn, một người thân cận của bầu Hiển.

Tuy nhiên, nhiều khả năng ở mùa giải mới này, cựu danh thủ Vũ Như Thành sẽ thay Dương Hồng Sơn để trở thành HLV trưởng CLB Phú Thọ. Đây là một thông tin khá bất ngờ khi trước đó, Thành "kếu" chưa từng dẫn dắt một CLB chuyên nghiệp nào. Tuy nhiên, anh cũng đã có bằng A HLV và hoàn toàn có thể huấn luyện bất kỳ một đội bóng này.

Trung vệ 'trăm năm có một' của Việt Nam dẫn dắt quân bầu Hiển? Ảnh 1
Vũ Như Thành đã cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. (Nguồn VNE)

Vũ Như Thành là một trong những cầu thủ xuất chúng nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra. Cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam - ông Calisto từng tự hào nhận xét về cậu học trò cưng: “20 năm Việt Nam mới có một người như Lê Công Vinh, 50 năm mới có một người như Nguyễn Hồng Sơn nhưng phải hơn 100 năm Việt Nam mới sản sinh ra được Vũ Như Thành thứ hai”.

Thế nhưng đi kèm với nổi tiếng là sự tai tiếng của cầu thủ gốc Nam Định này. Toàn bộ số tiền khổng lồ mà Như Thành kiếm được đều bị đốt vào vũ trường, cá độ... Sau đó, sự nghiệp của cầu thủ này tụt dốc không phanh.

Đến năm 2017, Như Thành quyết tâm làm lại, thành lập trung tâm bóng đá học đường với ước mơ truyền niềm cảm hứng cho các bạn nhỏ. Như Thành làm thầy từ ấy. Sau một thời gian gắn bó với bóng đá học đường, có lẽ trung vệ này đã quyết định tìm hướng đi mới cho mình ở sân chơi chuyên nghiệp.

Lính bầu Hiển đánh bại quân bầu Đức để giành suất thăng hạng

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Như Thành Dương Hồng Sơn Phú Thọ Hạng Nhất Quốc gia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT