Quảng cáo

Thống kê buồn của Xuân Trường ở V-League 2020

Thứ bảy, 24/10/2020 06:08 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Lương Xuân Trường đang có một mùa giải không như ý khi HAGL chơi thất thường cùng với đó phong độ thiếu ổn định của cầu thủ sinh năm 1995 này.

Highlight Than Quảng Ninh 3-1 HAGL (Nguồn: VTV)

Sau 16 vòng đấu của V-League 2020, Xuân Trường đang là một trong những chân chuyền tốt nhất của giải với 4 đường chuyền thành bàn, chỉ đứng sau Văn Toàn (6 đường chuyền) và Tô Văn Vũ của Bình Dương (5 đường chuyền).

Nhìn qua số liệu thống kê thì đây không hẳn là số liệu tồi, tuy nhiên 4 pha kiến tạo này của Xuân Trường chỉ thực hiện vỏn vẹn trong 2 trận đấu. Trong trận thắng cách biệt 5-2 trước TP Hồ Chí Minh trên sân Pleiku, Xuân Trường có 3 đường chuyền dọn cỗ cho Văn Toàn, Walsh và Memovic lập công. Điều đó đồng nghĩa với việc trong 15 trận đấu còn lại ở V-League mùa này, cầu thủ sinh năm 1995 mới chỉ có 1 pha kiến tạo duy nhất.

Ảnh 1
Lương Xuân Trường có những thống kê không tốt ở mùa giải năm nay. (Ảnh: Thu Nga)

Jermie Lynch tỏa sáng, Quảng Ninh đánh bại HAGL

Không những thế, xét trên thành tích ghi bàn tiền vệ người Tuyên Quang thậm chí còn gây thất vọng hơn. Suốt từ đầu mùa đến giờ, Xuân Trường không có được bàn thắng nào. Đây là thành tích tệ hại nhất của số 6 HAGL kể từ khi anh được đôn lên đội 1 năm 2015.

Việc Xuân Trường cùng một vài cầu thủ trụ cột khác có phong độ thất thường cũng là nguyên nhân dẫn đến sự thất thường của HAGL. Trong ba trận gần nhất, HAGL để thua cả ba trận bao gồm cả trận được thi đấu trên thánh địa Pleiku gặp Hà Nội.

Việc có phong độ không tốt cũng sẽ khiến Xuân Trường dễ mất suất ở ĐTQG. Trước đây, Trường 'híp' luôn là cầu thủ không thể thay thế trong đội hình của Park Hang Seo. Tuy nhiên nếu vẫn để tình trạng này diễn ra sẽ chẳng ai đảm bảo một vị trí chính thức cho Xuân Trường khi lên tuyển.

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xuân Trường HAGL V League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT