Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng: 'Không thể áp dụng lối đá của HAGL lên ĐTQG Việt Nam'

Thứ năm, 20/05/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng, việc áp dụng lối đá của HAGL vào đội tuyển ở Vòng loại World Cup 2022 sắp tới là điều không thể xảy ra.

VIDEO: Siêu phẩm của Tiến Linh vào lưới UAE (Nguồn: Next Sport)

Ở mùa giải năm nay, HAGL đang khiến nhiều người bất ngờ. Kể từ khi HLV Kiatisak về dẫn dắt, đội bóng phố Núi liên tục giành được những chiến thắng quan trọng và dẫn đầu V-League 2021 một cách thuyết phục.

Ở đợt tập trung ĐTQG để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo cũng tin tưởng và gọi tới 7 cầu thủ của HAGL, bao gồm Văn Toàn, Công Phượng, Minh Vương, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy và Văn Thanh. Việc có nhiều cầu thủ HAGL trong đợt hội quân này khiến nhiều người cho rằng HLV Park Hang Seo nên áp dụng lối chơi hiệu quả mà HLV Kiatisak đang áp dụng ở đội bóng phố Núi.

Tuy nhiên, chia sẻ với chúng tôi, cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Mạnh Dũng phản bác: "Bước đầu HAGL có được thành công như thế này thì yếu tối may mắn nhiều hơn là yếu tố chuyên môn. Tất cả những cầu thủ của HAGL bây giờ vẫn là những con người của 1, 2 năm trước. Mà HAGL của 1, 2 năm trước vẫn phải loay hoay tìm cách trụ hạng.

Năm nay có Kiatisak nhưng dường như mọi người đưa vấn đề của Kiatisak vào kết quả của HAGL nhiều quá mà không nhìn ra được tác nhân chính cho kết quả này là anh Ba Đức. Kiatisak đến và mang cho HAGL một hình ảnh mới, nhưng phần chuyên môn thể hiện ít hơn phần hình ảnh. Chính vì vậy mà lối đá cũng như cách chơi, đội hình hay chiến thuật của HAGL không thể áp dụng lên tuyển được".

congphuong
"Tiền bối" của Công Phượng cho rằng không thể áp dụng lối chơi của HAGL lên tuyển.

"HAGL cũng giống như các đội bóng mạnh của V-League lúc trước thôi. Có chăng ở ĐTQG có nhiều cầu thủ của HAGL thì sẽ có được sự gắn kết với nhau bởi những người đó đã quen thuộc với nhau. Đây là ĐTQG Việt Nam chứ không phải một CLB nào nên phải áp dụng làm sao để mang tính tập thể và tất cả các ngôi sao phải chung một nhịp đập trái tim vì quốc gia", cựu cầu thủ của HAGL chia sẻ thêm.

Hiện tại, Công Phượng và 6 đồng đội khác ở HAGL đang tập trung cao độ cho Vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Theo dự kiến, ĐTQG Việt Nam sẽ lên đường sang UAE vào đêm ngày 26/05. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận giao hữu với ĐTQG Jordan vào ngày 31/05 trước khi bước vào các trận đấu chính thức gặp Indonesia, Malaysia và UAE.

Nếu có thể giữ vững được vị trí đầu bảng của mình, ĐTQG Việt Nam sẽ làm nên lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Cựu Vua phá lưới V-League: 'Tuấn Anh và Xuân Trường không thể cùng đá chính'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐTQG Việt Nam HAGL Nguyễn Mạnh Dũng Công Phượng Kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT