Quảng cáo

Dần sáng tỏ lý do Văn Hậu phải rời Hà Lan để trở về V-League?

Chủ nhật, 20/12/2020 07:04 AM (GMT+7)
A A+

Lý do khiến tuyển thủ Đoàn Văn Hậu không được giữ lại ở Heerenveen gần như được làm rõ khi những báo cáo tài chính của CLB này được công bố ra bên ngoài.

Ngày 31/8/2019, một trong những cột mốc đáng nhớ của Văn Hậu diễn ra khi anh chính thức bay sang Hà Lan để ký hợp đồng cho mượn một năm với SC Heerenveen. Khi ấy, Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên và cũng là duy nhất tính đến thời điểm này được sang Hà Lan thi đấu.

Những viễn cảnh về việc được chứng kiến cầu thủ sinh năm 1999 này được thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan đã xuất hiện. Văn Hậu có thể đối đầu với những ngôi sao của bóng đá châu Âu. Thế nhưng, sự kỳ vọng nhanh chóng bị dập tắt. Trong suốt một năm ở Hà Lan, ngôi sao của CLB Hà Nội chỉ có vỏn vẹn 4 phút được thi đấu ở đội 1 của Heerenveen ở sân chơi Cúp Quốc gia, còn lại anh chỉ có thể góp mặt trong màu áo đội trẻ.

Kết thúc hợp đồng cho mượn, SC Heerenveen đã nói lời chia tay với Văn Hậu và quyết định không gia hạn thêm thời gian mượn. Văn Hậu trở về Việt Nam vào ngày 1/8/2020 và tiếp tục tham gia luyện tập cùng CLB Hà Nội để thi đấu tại V-League 2020..

Mới đây, khi những báo cáo tài chính của SC Heerenveen được công bố ra bên ngoài, lý do khiến Đoàn Văn Hậu không được gia hạn hợp đồng cũng dần được hé lộ.

Giám đốc tài chính Dannyamondsnstra của SC Heerenveen thông báo: "Những báo cáo thường niên cho thấy mức thâm hụt của CLB là 6,8 triệu euro. Con số này có thể là 5,8 triệu euro, nếu chúng tôi sử dụng 1 triệu Euro từ quỹ dự phòng để bù vào. Nhưng từ những số liệu của kế toán, chúng tôi xác định thâm hụt của đội trong năm tài chính vừa qua chính là 6,8 triệu euro".

Dần sáng tỏ lý do Văn Hậu phải rời Hà Lan để trở về V-League? Ảnh 1
Văn Hậu phải rời Hà Lan do những áp lực về mặt tài chính?

Chính vì lượng thâm hụt ngân sách khá lớn khiến Heerenveen không thể giữ lại ngôi sao của bóng đá Việt Nam thêm một năm nữa. Một phần của nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ nặng này là do năm 2020, châu Âu phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19 khiến các giải bóng đá châu Âu bị hủy hoặc phải tạm hoãn.

Cựu HLV trưởng ĐTQG Việt Nam có bến đỗ mới

Văn Hậu bình phục chấn thương, ra sân khởi động cùng đồng đội - thực hiện: Văn Hải

Author Thethao247.vn Lan Chi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Heerenveen Đoàn Văn Hậu CLB Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT