Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam 'lách qua khe cửa hẹp' để vào tứ kết Arab Cup

Thứ ba, 07/12/2021 06:40 AM (GMT+7)
A A+

Dù chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên tuy nhiên với việc đánh bại Bahrain ở lượt trận cuối cùng, ĐT Oman đã chính thức góp mặt tại tứ kết Arab Cup 2021.

Sau hai trận đấu đầu tiên thi đấu không thành công khi cầm hòa Iraq 1-1 và bị đội chủ nhà Qatar đánh bại ở những phút cuối cùng, ĐT Oman rất quyết tâm cho trận đối đầu cuối cùng tại vòng bảng gặp ĐT Bahrain.

Với việc được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ, ĐT Oman chủ động dâng cao ngay từ những phút đầu. Phút thứ 14, Amjad Al Harthi có pha chạy chỗ thông minh trước khi tung đường chuyền vào trong khu vực cấm địa cho đồng đội. Sau một tình huống dứt điểm, bóng tìm đến đúng chân của Salah, cầu thủ mang áo số 20 thực hiện 1 cú ra chân nhanh tuy nhiên xà ngang khung thành của Bahrain đã từ chối một siêu phẩm.

Phút thứ 19, Khalid Al Hajri có được một pha dứt điểm nguy hiểm tuy nhiên thủ thành Sayed Jaafar của ĐT Bahrain đã chơi xuất sắc.

Sau hàng tá những cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc, phút thứ 41, cầu thủ mang áo số 19 - Rabia Al-Alawi đã băng vào đánh đầu sau đường chuyền của đồng đội để mở tỉ số cho Oman.

Trực tiếp Oman vs Qatar: Khẳng định vị thế chủ nhà-92272
Oman sẽ thi đấu trận gặp Bahrain ở lượt trận cuối cùng Arab Cup 2021. (Ảnh: Getty)

Bước vào hiệp 2, ĐT Oman tiếp tục thể hiện lối chơi ấn tượng và liên tục tấn công. Phút thứ 51, Amjad Al Harthi có tình huống chuyền bóng như đặt vào khu vực cấm địa để Arshad Al Alawi băng vào đánh đầu, nhân đôi cách biệt cho Oman. Chỉ 8 phút sau, chính Arshad Al Alawi có tình huống chuyền bóng thông minh cho Khalid Al Hajri dứt điểm gọn gàng để nâng tỉ số lên 3-0.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực tuy nhiên Bahrain vẫn không thể có được bàn thắng danh dự. Với chiến thắng trong trận đấu này cùng với việc Iraq để thua chủ nhà Qatar ở trận đấu cùng giờ, Oman chính thức giành tấm vé vào vòng tứ kế với tư cách đội nhì bảng A.

HLV ĐT Lào: 'Các cầu thủ đều khao khát được đối đầu đội bóng lớn như Việt Nam'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kết quả Oman vs Bahrain Oman vs Bahrain ĐT Oman Arab Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT