HPL - Đặc sản bóng đá phủi Hà Nội chính thức trở lại

Thứ ba, 06/10/2020 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Chiều ngày 10/06, tại khách sạn Mélia Hà Nội đã diễn ra lễ ra mắt HPL mùa giải thứ 8 với nhiều những hứa hẹn về ngày hội bóng đá lớn nhất thủ đô.

Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC MOTOR - Khu vực Miền Bắc (HPL-S8) là giải đấu cao nhất nằm trong hệ thống giải phong trào HPL có lên xuống hạng, gồm có 3 hạng đấu: Giải Ngoại hạng HPL, giải hạng Nhất HL1 và giải hạng Nhì HL2. Năm 2020 này, HPL bước vào mùa giải thứ 8 trong khi HL1 là mùa thứ 5 và HL2 vừa trải qua mùa thứ 3.

Sau một năm khó khăn vì đại dịch Covid-19, TC MOTOR vẫn tiếp tục đồng hành cùng VietFootball để tổ chức VPL-S2.

HPL tự hào là sân chơi đỉnh cao của bóng đá phong trào và lâu nay luôn được xem như một đặc sản của Hà Nội và khu vực phía Bắc. Chất lượng, hấp dẫn với những màn tranh tài kịch tính đầy cảm xúc, với HPL thì những ngày cuối tuần đều trở thành ngày hội bóng đá. 

Đây cũng là hình mẫu lý tưởng cho để nhiều địa phương học hỏi, áp dụng gây dựng bóng đá phong trào. Hiện nay, trên toàn quốc bên cạnh HPL ở Hà Nội, VietFootball có SPL ở Sài Gòn và KPL ở Khánh Hòa, cùng với đó là một vòng chung kết toàn quốc với tên gọi là Vietnam Premier League (VPL).

Những mùa giải trước, HPL đều quy tụ được những cầu thủ chuyên nghiệp về thi đấu như Quả bóng vàng Thành Lương đá EOC, Đặng Văn Lắm (SLNA) đầu quân cho Hiệp Hòa hay Như Tuấn (Quảng Nam), Văn Thuận (TP. Hồ Chí Minh), Ngân Văn Đại (Hà Nội) thi đấu trong màu áo của Nguyễn Trãi...

Khi được hỏi về những cầu thủ chuyên nghiệp nào sẽ thi đấu ở HPL mùa thứ 8, đại diện ban tổ chức cho biết: "Đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn chưa dám khẳng định điều này vì vẫn chưa đến hạn chót nộp danh sách. Ngay khi có danh sách chính thức, chúng tôi sẽ công bố rộng rãi. Tuy nhiên, với chúng tôi, những cầu thủ thi đấu ở sân chơi HPL đều là những ngôi sao sáng nhất."

Đại diện BTC và Nhà tài trợ trả lời phỏng vấn.

Là  một trong những cầu thủ hiếm hoi còn thi đấu từ HPL mùa giải đầu tiên, "Quả bóng vàng phủi" 2016 - Phương  "Vertu" chia sẻ: "Là một trong những người tham gia mùa đầu tiên cho đến bây giờ, tôi cảm thấy tự hào. Từ những ngày đầu còn sơ khai đến bây giờ HPL càng ngày càng phát triển. Với những người không chuyên như chúng tôi, đây quả thực là một sân chơi bổ ích, thỏa mãn đam mê và là nơi để có thể trình diễn trái bóng tròn trước hàng triệu khán giả".

Bế mạc HL1-S5: Nhà vô địch gọi tên Mobi

Bên cạnh 9 đội bóng từ HPL-S7 là Gia Việt, EOC, Tuấn Sơn, Nguyễn Trãi, Du Lịch, Việt Phương Đông, Hiệp Hòa Group, Ocean và Văn Minh, HPL-S8 sẽ chào đón thêm 3 tân binh mới là Mobi (vô địch HL1-S5), Ecopark (Á quân HL1-S5) và DTS (Top Group chuyển giao).

Tiếp nối thành công của 7 mùa giải, Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC MOTOR - Khu vực Miền Bắc (HPL-S8) hứa hẹn mang đến những ngày hội bóng đá cho khán giả hâm mộ trên cả nước.

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HPL-S8 VietFootball Bóng đá phủi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT