Bế mạc HL1-S5: Nhà vô địch gọi tên Mobi

Chủ nhật, 04/10/2020 19:14 PM (GMT+7)
A A+

Sau gần 1 tháng khởi tranh, giải hạng Nhất – Cúp VietFootball 2020 HL1-S5 đã chính thức kết thúc với chức vô địch thuộc về Mobi sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Ecopark.

Dù đã chính thức giành tấm vé thăng hạng lên chơi giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC MOTOR  - Khu vực miền Bắc (HPL-S8)  sau những chiến thắng kịch tính trước Tùng Anh và TIG, cả Ecopark và Mobi đều quyết tâm chinh phục chiếc cúp vàng HL1 mùa thứ 5. Tuy nhiên sau 60 phút thi đấu chính thức, chỉ có Mobi được nở nụ cười chiến thắng với hai bàn thắng của Sơn “Muller” và Long “Tozest”. Việc thiếu vắng Danh Trung trong đội hình do bận tập trung cùng Viettel cũng khiến Ecopark thiếu mất mũi tấn công quan trọng.

Ảnh 1
Mobi giành chiến thắng 2-0 trước Ecopark để đăng quang HL1-S5 (Ảnh: Đức Cường)

Sau ba mùa tham dự giải hạng Nhất – Cúp VietFootball, cuối cùng đội bóng của bầu Huy đã có được chức vô địch đầy xứng đáng. Với Ecopark, thầy trò coach Tú “khỉ” đang viết nên câu chuyện cổ tích của chính mình khi ngay ở năm đầu tiên tham dự các giải thuộc hệ thống HPL đã  giành quyền lên chơi HL1 và bây giờ là HPL mùa giải thứ 8.

Trước đó trong trận tranh 3-4, dù có nhiều chân chuyên như Trọng Đại, Ngọc Sơn, Quang Khải (Viettel) trong đội hình nhưng Tùng Anh lại gặp nhiều khó khăn trước một TIG không có được đội hình mạnh nhất. Những phút đầu trận đấu, TIG mới là đội chơi tốt hơn với nhiều tình huống nguy hiểm.

Ảnh 1
Trọng Đại thi đấu trong màu áo Tùng Anh ở HL1-S5 (Ảnh: Đức Cường)

Nhưng với những cầu thủ chất lượng, Tùng Anh nhanh chóng giành lại thế trận, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Phút thứ 50, Thọ “xích thố” đánh đầu vào gôn trống sau cú sút của Thiêm “Thái Bình”, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Tùng Anh giành huy chương đồng chung cuộc. Đối thủ của họ trong trận đấu này là TIG cũng giành giải phong cách của giải đấu.

Các giải thưởng cá nhân thuộc về  Kiên Phú – Mobi (thủ môn xuất sắc nhất),  Danh Trung – Ecopark (vua phá lưới) và Sơn “Muller” (cầu thủ xuất sắc nhất).

Sau 5 năm được tổ chức, giải hạng Nhất – Cúp VietFootball đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người hâm mộ bóng đá phủi thủ đô. Ở lần thứ 5 này, chất lượng chuyên môn của các đội được các chuyên gia và khán giả đánh giá chẳng thua kém gì HPL với những trận cầu kịch tính, căng thẳng đến những phút cuối cùng.

Ảnh 1
Nhiều khán giả "đội nắng" tới xem bế mạc HL1-S5 (Ảnh: Đức Cường)

Ngay sau khi kết thúc HL1-S5,  Ecopark và Mobi sẽ có một tuần để chuẩn bị trước khi bước vào thi đấu ở mùa giải HPL-S8 khởi tranh ngày 11/10 tới đây tại sân bóng Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai.

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trọng Đại Ngọc Sơn Quang Khải Tùng Anh Mobi HL1-S5 HPL Ecopark TIG Danh Trung
Xem thêm
TIN NỔI BẬT