Quảng cáo

HLV Pháp: 'Tôi từng xin cho Công Phượng, Tuấn Anh đá hạng Nhất'

Thứ năm, 31/12/2020 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều năm, cựu HLV trưởng U19 Việt Nam - ông Guillaume Graechen đã bộc bạch những câu chuyện trong quá khứ về lứa cầu thủ tài năng của HAGL như Công phượng, Tuấn Anh...

HLV Guillaume Graechen đã gắn bó với bóng đá Việt Nam từ năm 2007, khi mà HAGL bắt đầu tuyển sinh khóa 1 Học viện HAGL - Arsenal JMG. Từng trực tiếp đào tạo, dẫn dắt lứa cầu thủ tài năng của HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... hơn ai hết thầy "Giôm" là người hiểu rõ nhất.

Trong một cuộc trò chuyện với Zing, cựu HLV trưởng U19 Việt Nam hoài niệm về thời bầu Đức quyết định đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... lên thi đấu V-League năm 2015: "Tôi bảo bầu Đức rằng có thể cho tôi và những cầu thủ ấy đá hạng Nhất trước rồi lên V-League sau được không?

Nếu ông ấy muốn những cậu bé của tôi lên thi đấu ở V-League ngay, ông ấy phải chấp nhận những thất bại ban đầu. Bởi khi đó, các cầu thủ mới có 18-19 tuổi. Họ chưa sẵn sàng cho sân chơi chuyên nghiệp cao nhất của bóng đá Việt Nam, nơi toàn những cầu thủ đang ở độ tuổi sung mãn 24, 25 tuổi, chưa kể các ngoại binh nữa".

Có lẽ "thầy Giôm" có những lý lẽ riêng của thầy, lý lẽ của một người đã theo sát các cầu thủ từ khi họ còn là những cậu bé 11, 12 tuổi. Những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh... bị ngợp ở mùa giải đầu tiên ở sân chơi V-League, HAGL lao đao suýt chút nữa phải xuống hạng. Còn HLV Guillaume Graechen thì bị sa thải ngay khi mùa giải còn chưa kết thúc và quay trở lại với công tác đào tạo trẻ.

Cựu HLV U19 VN: 'Tôi từng xin cho lứa Công Phượng đá hạng Nhất thay vì V-League' Ảnh 1
"Thầy Giôm" từng xin bầu Đức cho lứa Công Phượng đá hạng Nhất.

Đã năm năm kể từ khi HAGL đôn lứa "thần đồng" của mình lên chơi. Tuy nhiên đội bóng phố Núi với những cầu thủ đang là trụ cột ở ĐTQG vẫn ngụp lặn với cuộc chiến trụ hạng. Trụ hạng rồi lại đá cho vui mà chẳng mơ vô địch. Tuy nhiên, V-League 2021 có lẽ sẽ chứng kiến một HAGL khác hoàn toàn khi bầu Đức quyết định đưa huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisak về ngôi vào vị trí HLV trưởng của đội bóng.

Đình Trọng: 'Tôi và Duy Mạnh bị mất liên lạc với nhau'

VIDEO: Văn Toàn - chiến binh của HAGL (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Guillaume Graechen bầu Đức Công Phượng Tuấn Anh Xuân Trường Văn Toàn HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT