Quảng cáo

HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận 'khổ hơn' so với Guardiola và Mourinho

Thứ bảy, 20/03/2021 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua Bình Định, HLV trưởng của SHB Đà Nẵng đã bày tỏ quan điểm về nghề HLV ở Việt Nam.

Highlights Bình Định 1-0 Đà Nẵng (Nguồn: Next Media)

SHB Đà Nẵng bước vào trận đấu gặp Bình Định ở vòng 4 V-League 2021 với một phong độ rất cao. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có được ba chiến thắng sau ba trận đã đấu và bay cao trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, chủ nhà Bình Định lại gặp phải một thất bại "khó nuốt" trước HAGL ở vòng đấu trước.

Tuy nhiên, trong ngày Quy Nhơn mở hội, SHB Đà Nẵng đã phải nếm trải thất bại đầu tiên với bàn thắng duy nhất của Hồ Tấn Tài.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Các HLV Việt Nam phải biết linh hoạt trong việc sử dụng chiến thuật, phụ thuộc vào con người mà mình có. Ví dụ như trước đây SHB Đà Nẵng phải đá dài và chuyền bổng bởi chúng tôi có Đỗ Merlo giỏi không chiến. Ngược lại, cầu thủ này lại không giỏi giữ bóng, nên không thể đá ban bật được.

Hiện tại thì chúng tôi không còn sử dụng nhiều bóng dài như trước, trên hàng công SHB Đà Nẵng đang có Hà Đức Chinh, có Rafaelson giữ bóng tốt hơn".

Ảnh 1
Lê Huỳnh Đức bày tỏ quan điểm về nghề HLV tại Việt Nam. (Ảnh: Dân Trí)

Sau đó, thuyền trưởng của SHB Đà Nẵng lại nói tiếp: "Ở châu Âu, các HLV như Pep Guardiola hay Mourinho được phép xây dựng lối chơi cho đội bóng phù hợp vào triết lý của họ. Những con người không phù hợp, họ sẽ đổi bằng cầu thủ khác, mua người theo triết lý mà họ sẽ sử dụng tại CLB.

Riêng HLV ở Việt Nam có muốn đổi cũng không được, có tiền cũng không thể mua khi con người chỉ có thế. Phải có cầu thủ rồi mới tính chuyện xây dựng lối chơi. Chúng tôi đã thua vì phải chịu rất nhiều áp lực từ nhiều phía và các cầu thủ trẻ đã nhập cuộc với tâm lý không tốt".

Ở vòng 5 tới đây, SHB Đà Nẵng sẽ được quay trở lại thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân khi đón tiếp SLNA. Đây sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có trọn vẹn ba điểm bởi SLNA đang có phong độ không ổn định.

HLV từng vô địch châu Âu: 'Tôi chưa gặp tình huống này trong sự nghiệp'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SHB Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT