Quảng cáo

Cuộc đua trụ hạng V-League 2020: 'Tử thần' gọi tên ai?

Thứ bảy, 03/10/2020 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh sức nóng từ cuộc đua tranh chức vô địch V-League 2020 của top 8, cuộc đua trụ hạng cũng được dự đoán căng thẳng và khốc liệt hơn bao giờ hết.

Ở nhóm trụ hạng, vòng đấu đầu tiên của giai đoạn 2 sẽ diễn ra vào ngày 10/10 và 11/10. Đà Nẵng sẽ tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà Hòa Xuân trong khi đó ở trận đấu cùng giờ Nam Định sẽ phải hành quân đến Thanh Hóa. Sau đó một ngày, trên sân Vinh sẽ là cuộc đối đầu của Sông Lam Nghệ Anh và Quảng Nam.

Một điều đáng chú ý là 5 trên 6 đội bóng ở nhóm B đều đã từng vô địch hoặc á quân V-League trong vòng 11 năm trở lại đây, ngoại trừ Nam Định, điều đó cho thấy cuộc đua tránh “tử thần” sẽ căng thẳng không kém gì cuộc đua vô địch nhất là khi khoảng cách điểm giữa các đội không có nhiều sự chênh lệch.

Ảnh 1
Lịch thi đấu giai đoạn 2 nhóm B V-League

Việc SHB Đà Nẵng có tên trong nhóm B- đua trụ hạng là một bất ngờ lớn. Cú xảy chân tai hại trước Nam Định ở vòng đấu trước đã khiến đội bóng của huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức phải rơi xuống vị trí thứ 9 với 16 điểm.

Cũng như SHB Đà Nẵng, việc có sự góp mặt của Sông Lam Nghệ An gây ra nhiều ngạc nhiên bởi có những thời điểm Sông Lam Nghệ An dẫn đầu bảng xếp hạng, được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Thế nhưng phong độ không tốt ở thời điểm sau đã khiến đội bóng xứ Nghệ tụt dốc không phanh, rơi xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Ở cuộc đua trụ hạng này, cùng với SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An có nhiều lợi thế, nhất là khi họ cách vị trí xuống hạng tới 6 điểm, một khoảng cách vừa đủ an toàn. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân Vinh tới 3 trận (đón tiếp Quảng Nam, Hải Phòng và Dược Nam Hà Nam Định) cũng là lợi thế không nhỏ với thầy trò HLV Quang Trường. Đừng quên, Sông Lam Nghệ An đã giành tới 3 trên 4 chiến thắng ở giai đoạn một khi được thi đấu trên chảo lửa thành Vinh.

Với những lợi thế trên, Sông Lam Nghệ An khó có thể bị rớt hạng và thậm chí sẽ có được vị trí cao hơn hiện tại, nhưng đó là trong điều kiện các cầu thủ phải thi đấu với hơn 100% khả năng của mình. Nếu không, họ hoàn toàn có thể bị các đội phía dưới vượt lên.

Ảnh 1
(Nguồn: VPF)

Dù đang trải qua một mùa giải với đầy rẫy những bất ổn nội bộ nhưng Thanh Hóa lại đang xếp ở vị trí thứ 10 với cùng 15 điểm có được như Sông Lam Nghệ An. Khởi đầu bết bát nhưng sau khi thay tướng, Thanh Hóa thi đấu khởi sắc trở lại.

Ở vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1 Thanh Hóa bất ngờ cầm hòa các nhà đương kim vô địch Hà Nội FC 1-1 ngay tại Sân vận động Hàng Đẫy. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho quyết tâm của thầy trò HLV Mai Xuân Hợp ở giai đoạn này. Cũng giống như Sông Lam Nghệ An và SHB Đà Nẵng, khoảng cách 6 điểm với Quảng Nam rất khó bị san lấp nên việc trụ hạng cũng không phải là quá khó khăn với đội bóng xứ Thanh.

Ảnh 1
(Nguồn ảnh: VPF)

Ngoại trừ ba đội bóng kể trên, cuộc đua trụ hạng gần như sẽ là cuộc chiến giữa Hải Phòng, Dược Nam Hà Nam Định và Quảng Nam.

Nam Định được cho là gặp không ít khó  khăn trong cuộc đua trụ hạng ở mùa giải năm nay khi không có được những ngoại binh chất lượng trong khi nội binh lại thì phong độ thất thường, trận hay trận dở. Thành tích của Nam Định cũng không tốt mỗi khi phải rời xa Thiên Trường. Ở giai đoạn 2 này, Nam Định chỉ có 2 trận được thi đấu trên sân nhà, đó cũng là bất lợi to lớn.

Tuy nhiên, Nam Định vừa có cú hích lớn khi đánh bại SHB Đà Nẵng 1-0 trên sân Thiên Trường. Chảo lửa Thiên trường với hàng ngàn cổ động viên luôn là nguồn động viên to lớn cho các cầu thủ thành Nam. Việc hơn Quảng Nam 4 điểm và đứng trên Hải Phòng do hơn chỉ số phụ cũng là một lợi thế lớn cho Nam Định dù trên thực tế khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp.

Ảnh 1
(Nguồn: VPF)

Đứng ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với 13 điểm có được, Hải Phòng cũng phải căng sức để có thể ở lại V-League mùa giải năm sau.Việc được bổ sung ba cầu thủ chất lượng từ Than Quảng Ninh là Fagan, Mạc Hồng Quân và Nghiêm Xuân Tú cùng với chiến thắng 3-1 ở vòng đấu trước cũng là điểm tựa để Hải Phòng bấu víu trong cuộc đua trụ hạng này.

Khó khăn nhất vẫn là Quảng Nam khi đội bóng xứ Quảng đang chỉ có 9 điểm sau 13 vòng đấu, kém đội xếp trên 4 điểm.  Lực lượng của đội bóng xứ Quảng không có được chiều sâu cần thiết để thi đấu và không có một nhân tố nào quá nổi bật trong khi trên bảng ghế chỉ đạo họ cũng không có một huấn luyện viên lão luyện lăn lộn nhiều năm ở V-League.

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra ở giai đoạn 2 của V-League 2020, nhiều khả năng “tử thần” sẽ gọi tên Quảng Nam.

Highlights TP.HCM vs Nam Định (Next Media)

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SHB Đà Nẵng SLNA Thanh Hóa Hải Phòng Dược Nam Hà Nam Định Quảng Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT