Quảng cáo

HLV Pháp: 'Công Phượng là mẫu cầu thủ 10 năm có 1'

Thứ hai, 05/10/2020 16:12 PM (GMT+7)
A A+

HLV người Pháp Graechen cho rằng Công Phượng là mẫu cầu thủ không phải lúc nào bóng đá cũng sản sinh và đào tạo thành công.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng tại V.League 2020 (Next Media)

Là một người đã có nhiều năm trong công tác đào tạo trẻ khi từng dẫn dắt U19 Việt Nam và U19 Hoàng Anh Gia Lai giai đoạn 2013-2015, HLV Guillaume Graechen  luôn đưa ra được  những sự đánh giá khách quan nhất về các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Trước đó vào hồi tháng 6, ông thầy người Pháp đã có những chia sẻ về lứa học viên khóa 1 và khóa 4 của lò đào tạo HAGL JMG: “Lối chơi của hai lứa cầu thủ này không thay đổi. Điểm khác biệt duy nhất là khóa 4 không có được một mẫu tiền đạo đột biến như Công Phượng.

Trên thế giới phải mất 10-20 năm mới tìm được một Messi hay Zidane thứ hai, tuy nhiên tôi hy vọng bóng đá Việt Nam sớm tìm được một Công Phượng thứ hai.”

Ảnh 1
Công Phượng và HLV Guillaume Graechen

Và trong một bài phát biểu gần đây, khi được hỏi về cầu thủ gốc Nghệ An này, thầy “Giôm” cho biết: “Công Phượng có khả năng gây đột biến đặc biệt trên sân. Cậu ấy hoàn toàn có thể solo từ ngoài vòng cấm để ghi bàn.”

“Với mẫu cầu thủ đặc biệt như Công Phượng, không phải lúc nào bóng đá cũng sản sinh và đào tạo thành công. Một cầu thủ như vậy rất hiếm có. Có thể nói, Công Phượng là mẫu cầu thủ 10 năm có một"., HLV Graechen chia sẻ thêm.

Công Phượng đang thi đấu thăng hoa ở V-League sau khi chuyển đến CLB TP Hồ Chí Minh Theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai. Cầu thủ sinh năm 1995  đã ghi tới 6 bàn sau 11 trận ra sân và đang là chân sút nội duy nhất có thể cạnh tranh “vua phá lưới” với các ngoại binh.

Ảnh 1
Công Phượng đang thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh (Nguồn ảnh: VPF)

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên người Pháp cũng chia sẻ thêm về lứa đàn em của Công Phượng, Văn Toàn... ở U17 Học viện Nutifood mà ông đang dẫn dắt: “Mục tiêu ban đầu của của chúng tôi là vào được vòng chung kết và vào được bán kế của giải đấu. Thậm chí, cả đội đã xuất sắc góp mặt ở trận chung kết.

Thành tích vừa rồi có chút buồn nhưng tôi tự hào vì các học trò. Các em được đào tạo chất lượng, phát triển tốt để có thể đạt được những thành tích cao hơn nữa trong tương lai.

Với những đối thủ mà chúng tôi đã chạm trán, tôi đánh giá U17 Nutifood tốt hơn U17 PVF. Các đội trẻ của Viettel hay Hà Nội có thể đang làm rất tốt nhưng tôi không có nhiều thông tin.  Tôi cũng mong đội bóng trẻ của mình được cọ xát nhiều hơn nếu có điều kiện.

Ảnh 1
U17 Học viện Nutifood đang tiếp bước các đàn anh như Công Phượng, Văn Toàn...

Tương tự lứa đàn anh khóa 1 như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…, những cầu thủ hiện tại được rèn giũa bởi HLV Guillaume  sẽ có nhiều cơ hội để phát triển và trở thành trụ cột của các CLB và ĐTQG trong tương lai.

HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ Nguyễn Công Phượng

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Graechen Công Phượng HAGL JMG V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT