Quảng cáo

Bài toán chống tiêu cực ở V-League 2020 đã có lời giải?

Thứ hai, 05/10/2020 13:19 PM (GMT+7)
A A+

Chưa đầy một tuần nữa giai đoạn của 2 V-League 2020 sẽ chính thức khởi tranh và bài toán đặt ra là VPF đã tìm được giải pháp chống tiêu cực hay chưa?

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 , V-League 2020 đã phải thay đổi thể thức thi đấu do quỹ thời gian eo hẹp. Thể thức thi đấu mới phân chia 14 đội thành 2 nhóm A (cạnh tranh chức vô địch) và nhóm B (đua trụ hạng). Trong số 8 đội ở nhóm A, không có nhiều đội muốn giành chức vô địch bởi không xuống hạng coi như đã hoàn thành mục tiêu của mùa giải.

Song song với đó ở nhóm B, nhiều đội bóng không phải quá lo lắng cho việc xuống hạng khi trên thực tế số lượng đội  xuống hạng chỉ là một. Điều này có thể khiến các đội mất động lực thi đấu hay thậm chí sẽ có tình trạng nhường điểm nhau với các đội cùng nhóm.

Ảnh 1
Nguồn ảnh: VPF

Để giải quyết vấn đề này, Tổng giám đốc VPF – Ông Trần Anh Tú cho biết: “Với việc tiềm ẩn nguy cơ dàn xếp tỉ số, trước giờ bên cạnh việc làm việc trực tiếp với đối tác Sports Radar VPF còn kết hợp với vài đối tác nước ngoài khác mà chúng tôi không tiện nêu tên. Sau mỗi vòng đấu, Sports Radar thường xuyên gửi báo cáo về các con số và đến hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu bất thường nào.”

Tuy Sports Radar là một công ty hàng đầu trong việc nghiên cứu và phân tích số liệu để tìm ra những trận đấu bất thường nhưng với đặc thù của bóng đá Việt Nam, nhiều khi Sports Radar cũng không phân tích nổi. Ví dụ điển hình là thứ bóng đá nặng về tình cảm: đội tôi giúp đội anh lúc này, đội anh giúp tôi lúc khác, hai đội giúp nhau vì lãnh đạo thân thiết với nhau…

Trước đó, khi CLB Than Quảng Ninh đưa ra thông báo chính thức về việc ba cầu thủ Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Fagan sẽ thi đấu trong màu áo CLB Hải Phòng ở phần còn lại của mùa giải đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ, đặc biệt là chính CĐV của Than Quảng Ninh. Ngay cả Fagan cũng tỏ ra không hài lòng với việc đột nhiên phải trở lại CLB Hải Phòng mà không được thông báo trước.

Để hạn chế tiêu cực nhất có thể, VPF cũng sẽ tiến hành việc áp dụng chế độ thưởng như bóng đá Anh, tức là thứ hạng càng cao thì tiền thưởng càng nhiều để góp phần khuyến khích, động viên các đội thi đấu.

Hy vọng trong công tác điều hành giải V-League 2020 ở giai đoạn 2 cũng như việc chống tiêu cực sẽ được VPF  làm tốt hơn để tạo sự công bằng  cho toàn bộ giải đấu.

Author Thethao247.vn Hàn Di / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 VPF Than Quảng Ninh Hải Phòng Fagan Trần Anh Tú Mạc Hồng Quân Nghiêm Xuân Tú
Xem thêm
TIN NỔI BẬT