Quảng cáo

HAGL: Trụ hạng rồi, ‘đá cho vui’ hay mơ vô địch?

Thứ hai, 05/10/2020 11:46 AM (GMT+7)
A A+

V-League 2020 là mùa giải đặc biệt của bóng đá Việt Nam với thể thức thi đấu thay đổi. HAGL chính thức trụ hạng và câu hỏi người ta đặt ra ở đây là, bây giờ HAGL vẫn ‘đá cho vui’ hay mơ vô địch?.

“Dành cả thanh xuân để trụ hạng”

Câu nói của Minh Vương khiến không ít người hâm mộ đội bóng phố Núi cảm thấy chạnh lòng. Điều dường như đang ám ảnh cả thế hệ cầu thủ trẻ HAGL.

Năm 2015, bầu Đức đã ra một quyết định táo bạo, có thể coi là bước ngoặt cho cả đội bóng. Lứa cầu thủ trẻ tài năng của Học viện HAGL Arsenal-JMG gồm những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường,... tạo ra hàng triệu người hâm mộ và hiệu ứng xã hội rất lớn được đưa lên đội 1 thi đấu. Những trụ cột bị bán sang các đội bóng khác, đội ngũ ban huấn luyện cũng hoàn toàn thay đổi khi “thầy Giôm” là người lên dẫn dắt.

Sau 5 năm, “những đứa trẻ” ngày nào nay đã trở thành những trụ cột quan trọng không thể thay thế trong màu áo CLB cũng như ĐTQG. Tuy nhiên, có một sự thật không hề thay đổi đó là HAGL vẫn thi đấu với tinh thần của một đội bóng trụ hạng.

Tròn 5 năm lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường lên chơi V - League (Ảnh: Internet)
Tròn 5 năm lứa Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường lên chơi V - League

Câu nói “đá cho vui thôi” của bầu Đức đã “xát muối” vào con tim của hàng vạn cổ động viên HAGL. Điều đáng buồn hơn, câu nói này của vị chủ tịch đội bóng chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần của các cầu thủ.

Nhưng mùa giải V-league 20/ 21 có những sự chuyển biến bất ngờ, thể thức thi đấu được thay đổi để phù hợp với các lịch tập trung cũng như lịch thi đấu của ĐTQG. Tám đội đạt điểm số tốt nhất sau giai đoạn 1 sẽ đá vòng tròn để tranh chấp huy chương, còn sáu đội xếp sau thi đấu với nhau để tránh vé xuống hạng.

Với việc đánh bại TP. HCM tại vòng đấu thứ 13 với tỉ số đậm, HAGL xếp vị trí thứ 7 trên BXH coi như đã trụ hạng thành công. Qua đó giành những tấm vé cuối cùng cho những đội cạnh tranh chức vô địch.

Đã đến lúc thay đổi                     

Việc lọt vào top những đội bóng tranh huy chương như là một sự cởi bỏ áp lực cho đội bóng phố Núi. Hoàn thành được mục tiêu đặt ra sớm hơn dự kiến, HAGL sẽ yên tâm hơn và tập trung vào giai đoạn 2 của mùa giải.

Nhìn vào lực lượng của HAGL, họ không hề lép vế với những đội bóng còn lại trong top 8 thậm chí còn nhỉnh hơn một số đội. Sự xuất hiện của Anh Đức trên hàng công như một điểm tựa giúp các cầu thủ trẻ tự tin khi chơi bóng, ngoại binh của HAGL cũng có một dàn cầu thủ chất lượng, giàu kinh nghiệm và “không phải là dạng vừa”.

HAGL sẽ chơi bùng nổ ở giai đoạn 2 để đua vô địch? (Ảnh: Internet)
HAGL sẽ chơi bùng nổ ở giai đoạn 2 để đua vô địch?

Việc đáng lo cho đội bóng của bầu Đức lúc này là trên ban huấn luyện vẫn còn bất ổn. Khi HLV Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh mới đây cùng được lên làm HLV trưởng, như một sự đổi vận cho đội bóng này. Thay đổi đó cũng phần nào giúp cho HAGL chiến thắng TP HCM với tỉ số đậm. Đó là trường hợp có một không hai của bóng đá Việt Nam.

Sự thay đổi lớn ấy có thể khiến cho bầu Đức phải suy lại về lời nói “đá cho vui thôi” của mình. Đội bóng của ông khi sang giai đoạn 2, rất có thể sẽ bung hết sức của mình, khiến các đội bóng còn lại phải dè chừng.

Áp lực điểm số không còn, HAGL trở thành một đội bóng đáng gờm hơn bao giờ hết, những màn trình diễn cởi mở đón chờ người hâm mộ. Và khi thay đổi tâm thế thì rất có thể đội bóng phố Núi sẽ có tấm huy chương cho mình. Chặng đường giai đoạn 2 còn 7 trận. Những trận đấu đó hy vọng sẽ giúp người hâm mộ có cái nhìn mới hơn về HAGL.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Tuấn Anh Công Phượng Xuân Trường Minh Vương Anh Đức bầu Đức V - League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT