Bùi Hoàng Việt Anh: 'Tôi chưa nghĩ tới việc xuất ngoại'

11/02/2021 18:30 (GMT+7)

Ngay trước ngày đầu tiên của năm mới 2021, chúng tôi đã có buổi trò chuyện ngắn với Bùi Hoàng Việt Anh - người vừa giành được danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2020, để hiểu thêm về những dự định của anh trong thời gian sắp tới.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2021, Bùi Hoàng Việt Anh đã có những dự định gì cho những ngày đầu năm này hay chưa?

Tết năm nay do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, V-League bị hoãn từ vòng 3 nên bên phía CLB đã cho các cầu thủ được nghỉ Tết sớm. Trong khoảng thời gian này thì mình cùng bố mẹ chủ yếu là dọn dẹp, trang trí nhà cửa và sắm Tết.

Trong ngày đầu năm mới thì mình và gia đình sẽ về quê gốc ở Thái Bình để chúc Tết ông bà và họ hàng, cùng với đó thì mình sẽ cùng những người bạn tới thăm nhà nhau. Sau đó mình sẽ quay trở lại Hà Nội để tập luyện để chuẩn bị cho những chặng đường sắp tới.

Sau một năm thi đấu khá thành công cùng CLB Hà Nội và được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U22 Việt Nam và ĐTQG, cảm xúc của Việt Anh như thế nào?

Trước tiên, mình cảm thấy rất vinh dự và hồi hộp khi thường xuyên có mặt trong đội hình chính thức của Hà Nội FC và được HLV Park Hang Seo triệu tập lên U22 Việt Nam và ĐTQG.

Sau đó, Việt Anh đã phải chuẩn bị mọi thứ tốt nhất trong khả năng của mình, tích cực luyện tập để có thể học hỏi và hòa nhập một cách tốt nhất cùng với các đồng đội.

Một năm cũ đã qua, Việt Anh cảm thấy mình đã làm được gì và chưa được gì?

Trong năm vừa qua, mình cảm thấy rất tiếc nuối vì đã không thể cùng đồng đội tại CLB để bảo vệ thành công được chức vô địch V-League. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch Covid-19 nên nhiều những giải đấu, trận đấu quan trọng cũng bị hoãn lại hoặc hủy nên những cơ hội được cọ xát và học hỏi cũng ít đi nhiều. 

Năm 2020 vừa qua, Việt Anh vừa giành được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm, cảm xúc của bạn là gì? Việt Anh có hướng tới việc bỏ mác "cầu thủ trẻ" để hướng tới những danh hiệu cá nhân cao quý khác hay không?

Cảm xúc của mình khi nhận được hai danh hiệu trên thật sự là rất vui. Mình sinh năm 1999 nên năm nay cũng là năm cuối cùng Việt Anh "đủ tuổi" để nhận được danh hiệu này. Hai danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm cũng là động lực để mình cố gắng hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Theo bản thân mình nghĩ thì đã là một cầu thủ, ai cũng muốn cố gắng để đạt được nhiều những danh hiệu tập thể cũng như cá nhận mà thôi. Hiện tại, mình đã nỗ lực hàng ngày để đạt được những điều đó.

Bùi Hoàng Việt Anh Ảnh 1

Với những gì đã đạt được và chưa đạt được, mục tiêu trong năm mới của Việt Anh là gì?

Trong năm 2021 này, mục tiêu của mình sẽ là cố gắng hoàn thiện những kỹ năng của bản thân, nỗ lực hơn nữa để có thể đóng góp được sức mình trong quá trình hoàn thành mục tiêu vô địch V-League 2021, bảo vệ thành công chức vô địch cúp Quốc gia cùng với đó là đạt được thành tích tốt khi tham dự AFC Cup cùng CLB Hà Nội.

Bên cạnh đó, ở cấp độ đội tuyển, em sẽ cố gắng hết sức, thi đấu thật tốt để được HLV Park Hang Seo gọi lên U22 Việt Nam tham dự và bảo vệ thành công ngôi vô địch môn bóng đá nam SEA Games được tổ chức trên sân nhà vào cuối năm.

Hiện nay đang có làn sóng cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, Việt Anh có hướng tới việc được xuất ngoại như Văn Hậu và các đàn anh khác hay không? Nếu được xuất ngoại, bạn muốn được thi đấu ở môi trường nào?

Việc được ra nước ngoài thi đấu ở những môi trường bóng đá đỉnh cao là điều không chỉ riêng mình mà hầu hết cầu thủ nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào nhiều những yếu tố như khả năng, kinh nghiệm hay sự thích nghi nữa.

Hiện tại, mình đang tập trung vào việc cố gắng hoàn thiện bản thân và thi đấu thật tốt tại Việt Nam chứ chưa nghĩ nhiều đến việc được xuất ngoại.

Bùi Hoàng Việt Anh Ảnh 1

Nhân dịp năm mới 2021, Việt Anh có muốn gửi lời chúc nào tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và độc giả của Thể Thao 247 nói riêng?

Nhân dịp đầu xuân năm mới 2021, Việt Anh xin gửi tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam và độc giả của Thể Thao 247 lời chúc sức khỏe, an khang và thịnh vượng. Cảm ơn mọi người đã luôn đồng hành cùng Việt Anh và bóng đá nước nhà trong suốt khoảng thời gian đã qua.

Xin cảm ơn Việt Anh về buổi trò chuyện thú vị này, chúc Việt Anh một năm 2021 tràn đầy sức khỏe, thi đấu thật tốt và đạt được những mục tiêu đã đề ra!

Cựu tuyển thủ Quang Hải: 'Tôi tin Việt Nam có thể đi tiếp ở vòng loại World Cup'

Thanh Long - Được đích thân Andy Cole tặng áo và nỗ lực trở lại chuyên nghiệp

Quả bóng Vàng 2020: 'Tôi muốn chinh phục giấc mơ World Cup lần 2'

Video: Những bàn thắng và kỹ năng đẳng cấp của "siêu hậu vệ" Bùi Hoàng Việt Anh (Nguồn: Next Media)

Thu Nga
Thu Nga
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 11.02.2021