Quảng cáo

Siêu cò ĐNA: 'Khó hiểu khi các CLB Việt Nam không mua cầu thủ Thái Lan'

Thứ tư, 24/02/2021 13:45 PM (GMT+7)
A A+

Nhà môi giới người Thái Lan hi vọng các đội bóng Việt Nam sẽ để mắt nhiều hơn đến cầu thủ xứ Chùa vàng bởi những giá trị mang lại.

Traisit Thongdang, nhà môi giới nổi tiếng của Thái Lan từng đưa nhiều cầu thủ từ đất nước này sang Việt Nam chơi bóng. Trong đó, đáng chú ý có Sakda, Chaiman, Niweat hay Issawa của cách đây 20 năm. Họ làm truyền thông khu vực sững sờ bởi Kiatisak khi đó quá nổi tiếng và việc anh tới Việt Nam là gần như không thể xảy ra.

Siêu cò ĐNA: 'Khó hiểu khi các CLB Việt Nam không mua cầu thủ Thái Lan' Ảnh 1
Ông Traisit góp phần đưa nhiều cầu thủ Thái Lan tới Việt Nam năm 2002 (Ảnh: nhân vật cung cấp)

Hiện nay, ngoại binh đến với V-League là chuyện như "cơm bữa" nhưng lại không có sự góp mặt của cầu thủ Thái Lan nào. Trò chuyện với chúng tôi, ông Traisit cảm thấy đáng tiếc bởi những giá trị mà cầu thủ Thái Lan mang lại nếu họ tới chơi bóng ở Việt Nam.

"Tôi thấy khó hiểu khi hiện nay các đội bóng Việt Nam không quá quan tâm đến cầu thủ Thái Lan. Tôi có thể hỗ trợ để mang qua Việt Nam nhiều cầu thủ giỏi của Thái, là những tuyển thủ quốc gia", ông Traisit mở đầu câu chuyện.

"Như các bạn thấy đấy, thương vụ Kiatisak cách đây 20 năm đã khiến truyền thông dậy sóng như thế nào. Nếu điều này lặp lại (các cầu thủ Thái Lan tới Việt Nam) thì chắc chắn lượng theo dõi, sự quan tâm của cộng đồng bóng đá Thái Lan tới các đội Việt Nam sẽ tăng đột biến.

Những điều ấy sẽ mang lại cho bóng đá Việt Nam rất nhiều giá trị. Đầu tiên là giá trị chuyên môn. Những cầu thủ tôi  có trong tay đều là tuyển thủ quốc gia, đảm bảo sự thành công về chất lượng con người.

Thứ hai là về mặt thương mại. Khi một cầu thủ Thái Lan nào đó ký hợp đồng với các CLB Việt Nam, đội bóng ấy có thể mở rộng thị trường bán áo đấu. Các CĐV Thái Lan rất thích mua áo đấu chính hãng của cầu thủ họ yêu mến. Trường hợp của Chanathip và Theerathorn ở Nhật Bản là một ví dụ điển hình. Các công ty của Thái Lan sẽ đến đặt vấn đề với CLB để trở thành nhà cung cấp áo đấu cho đội đó tại thị trường Thái Lan.

Một ví dụ nữa như trường hợp của Lương Xuân Trường. Khi cậu ấy tới Buriram, đã có một doanh nhân Việt Nam đến gặp tôi để kết nối với Buriram nhằm đặt vấn đề bán áo đấu cậu ấy tại thị trường Việt Nam.

Siêu cò ĐNA: 'Khó hiểu khi các CLB Việt Nam không mua cầu thủ Thái Lan' Ảnh 1
Ông Traisit và tiền vệ Pokklaw Anan (ảnh do nhân vật cung cấp)

Thứ ba, khi có nhiều cầu thủ Thái Lan tại V-League, bản quyền truyền hình giải đấu sẽ được khai thác nhiều hơn. Các đài truyền hình tại Thái Lan sẽ mua bản quyền V-League nhằm phục vụ khán giả Thái Lan. Lợi ích kinh tế từ việc này là không hề nhỏ.

Bên cạnh những lợi ích trên còn là sự thúc đẩy về mặt kinh tế. Các CĐV Thái Lan sẽ sang Việt Nam để theo dõi cầu thủ họ yêu mến chơi bóng. Đồng thời họ sẽ kết hợp với du lịch nội địa Việt Nam. 

Rất nhiều mặt có lợi, nhưng tôi rất tiếc khi các CLB Việt Nam chưa để tâm nhiều đến những lợi ích này".

Hiện nay các đội bóng V-League chủ yếu sử dụng các ngoại binh đến từ châu Âu, châu Phi hay Nam Mỹ. Có lẽ sự khác biệt về mặt thể chất cũng như phục vụ ý đồ chơi bóng khiến các đội Việt Nam e dè trong việc sử dụng cầu thủ đến từ Thái Lan.

Hi vọng trong tương lai sẽ có một cơ chế mở để các đội bóng Việt Nam có thêm điều kiện sử dụng cầu thủ Thái Lan nói riêng và ĐNA nói chung. Đã có những luồng ý kiến về việc V-League nên có thêm một suất ngoại binh ASEAN để tạo điều kiện cho cầu thủ trong khu vực tới chơi bóng. Nếu điều này xảy ra, giải đấu sẽ có sự đa dạng về thành phần và chất lượng của cầu thủ tới thi đấu.

Siêu cò quốc tế: '3 tuyển thủ Thái Lan muốn sang Việt Nam thi đấu'

Pha chuyền bóng ngẫu hứng của Quang Hải - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thái lan việt nam v-league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT