Quảng cáo

Vòng 5 V-League: Hà Nội lọt top, đội bóng phố Núi vượt khó?

Thứ ba, 23/03/2021 08:48 AM (GMT+7)
A A+

Giải đấu số 1 Việt Nam trở lại, ở đó tiếp tục diễn ra các trận cầu đáng theo dõi và khiến CĐV khó có thể rời mắt khi BXH nhiều khả năng sẽ cực kỳ biến động.

>>Xem trực tiếp đại chiến TP HCM vs Hà Nội TẠI ĐÂY<<

Đội bóng Thủ đô tiếp đà thăng hoa

Vòng đấu thứ 5 mùa giải V-League 2021 tiếp tục chỉ sau 2 ngày vòng 4 hạ màn. Có thể thấy rằng các đội bóng đang thi đấu với mật độ vô cùng dày đặc mà đối thủ đều toàn là các CLB khó chịu. Ở ngay chiều 23/3, cuộc đọ sức đầy duyên nợ giữa đội chủ sân Thống Nhất – TP. HCM sẽ gặp đại diện tới từ thủ đô – CLB Hà Nội.

Nếu xét về thành tích đối đầu giữa cả hai đội bóng thì lợi thế đang nghiêng về đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm nhiều hơn. Văn Quyết cùng các đồng đội giành tới 5 chiến thắng và lần gần nhất mà ‘Chiến hạm đỏ’ được hưởng niềm vui chỉ là trong trận giao hữu ở tiền mùa giải năm nay. Dù tại Thống Nhất hay Hàng Đẫy thì đội bóng mang tên Bác đều chưa thể phá dớp khi chạm trán Hà Nội. Đó là thứ được xem như lợi thế cho Hà Nội FC. Đặc biệt hơn, nếu có 3 điểm đem về, đội bóng của bầu Hiển có thể lọt vào top 4.

Tuy nhiên, đội bóng áo tím không hề lấy đó để tự hào, họ miệt mài tập luyện để hướng tới chiến thắng. Sau 2 thất bại trước Nam Định và B. Bình Dương, Hà Nội FC dần khẳng định vị thế và có ngay 6 điểm trong 2 lượt trận vừa qua. Chỉ tính riêng các trận đấu kể từ khi V-League trở lại sau quãng nghỉ dịch, các học trò của nhà cầm quân gốc Thanh Hóa có tới 3 cầu thủ ghi tên mình lên bảng điện tử với 5 pha lập công. Đây là chính là điều mà TP. HCM phải dày công nghiên cứu nếu muốn khắc chế đối thủ.

TP. HCM sẽ phá dớp trước đại diện tới từ Thủ đô?
TP. HCM sẽ phá dớp trước đại diện tới từ Thủ đô?

Trước trận đấu với đại diện tới từ Thủ đô, HLV Mano Polking đã có ví von vui rằng Hà Nội FC giống như Bayern Munich, đây cũng là điều dễ hiểu bởi ‘Chiến hạm đỏ’ từng có thất bại nặng nề 1-5 ngay tại cúp Quốc gia. Nỗi ám ảnh sẽ chẳng thể nguôi ngoai nếu đội bóng mang tên Bác tiếp tục thất thủ trên sân nhà ở lượt trận tới đây.

Chiến thắng trước gã hàng xóm Sài Gòn FC như một liều doping cực mạnh giúp CLB TP. HCM tự tin hơn rất nhiều. Thứ mà đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng trăn trở lúc này là tính rời rạc trong lối chơi khiến họ khó tạo ra bất ngờ mặc dù có 3 ngoại binh trên hàng công. Dẫu vậy, cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất vẫn rất đáng xem và đó là thuốc thử hạng nặng cho vị chiến lược gia người Đức.

Hàng Đẫy – Thánh địa lành ít giữ nhiều cho HAGL

Là 2 CLB đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất chỉ sau Hà Nội FC, vì vậy cuộc đối đầu giữa Viettel và HAGL được xem như cuộc nội chiến của ĐTVN. Trước khi bước vào vòng đấu thứ 5, đội bóng áo lính và đoàn quân phố Núi đều đang chia nhau vị trí thứ 3 và 4 trên BXH bởi cùng có số điểm là 7.

Với Viettel, sự quay trở lại của Quế Ngọc Hải đi kèm với sự ổn định khi họ có 2 chiến thắng liên tiếp. Ở trong những trận đấu vừa qua, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng như lột xác, họ không chơi phòng ngự phản công mà bắt đầu kiểm soát bóng và chủ động hơn. Tuy nhiên trước HAGL, đội bóng áo đỏ có thể áp dụng bài cũ, nhường thế trận cho đội khách.

Chắc chắn, chuyến đi của thầy trò Kiatisak sẽ là cuộc phiêu lưu đầy sóng gió bởi Viettel có khả năng phản công hay hơn rất nhiều so với Topenland Bình Định hay Hà Tĩnh. Hàng thủ đang là điểm yếu và hy vọng rằng HAGL sẽ khắc phục được nó để có điểm. Có một điều thú vị rằng đội bóng của bầu Đức rất ít khi có trọn vẹn 3 điểm trên sân Hàng Đẫy và một chiến thắng sẽ như món quà dành cho Tuấn Anh, người mới gặp phải chấn thương.

Thầy trò HLV Kiatisak hy vọng vào một chiến thắng trên sân Hàng Đẫy
Thầy trò HLV Kiatisak hy vọng vào một chiến thắng trên sân Hàng Đẫy

Bên cạnh đó còn rất nhiều cặp trận đấu được quan tâm như Nam Định gặp thầy trò HLV Đức Thắng, với tình cảnh ngặt nghèo của mình thì CLB thành Nam sẽ làm mọi cách để thoát khỏi vị trí áp chót trên BXH. Ngoài ra, SHB Đà Nẵng cũng nuôi hy vọng giữ vững ngôi đầu nhưng SLNA không phải dạng vừa để họ dễ dàng hoàn thành điều đó.

B. Bình Dương chạm trán Sài Gòn, Thanh Quảng Ninh quyết đấu với Đông Á Thanh Hóa hay HLHT đụng độ Hải Phòng FC hứa hẹn sẽ mang tới vòng 5 vô cùng hấp dẫn. V-League đang có những kịch bản khó lường và đội bóng nào cũng đều có thể lật ngược tình thế chỉ trong 90 phút.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC TP. HCM Mano Polking Chu Đình Nghiêm HAGL Viettel Vòng 5 V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo