Quảng cáo

Nhận định TP HCM vs Hà Nội: Ám ảnh dớp toàn thua

Thứ ba, 23/03/2021 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Dù TP HCM được đá trên sân nhà hay đi khách thì Hà Nội vẫn là "cơn ác mộng" trong mắt đội bóng này.

Vòng 5 V-League 2021: TP HCM vs Hà Nội

Thời gian: 19h15 ngày 23/3

Địa điểm: SVĐ Hàng Đẫy

>>Link xem trận đấu TẠI ĐÂY<<

Sau trận derby căng thẳng gặp Sài Gòn, TP HCM tiếp tục chạm trán thử thách nữa mang tên Hà Nội. Nhiều năm nay, đội bóng thủ đô luôn là cái tên "đáng sợ" với Chiến hạm đỏ. Kể từ thời điểm 2019, khi TP HCM thực sự đầu tư mạnh mẽ, lột xác trở thành ông lớn của bóng đá Việt Nam, họ chưa thắng nổi Hà Nội một lần.

Thậm chí, TP HCM chỉ biết đến thất bại. Nhìn rộng hơn, trong 11 lần đối đầu với Hà Nội, đội bóng Sài thành chỉ hòa đúng 1 trận và thua 10. Trong những lần đối đầu ấy, TP HCM tỏ ra thất thế trước Hà Nội. Họ không kiểm soát được bóng dẫn tới đánh mất thế trận.

Mùa này, họ được dẫn dắt bởi HLV Mano Polking. Triết lý của ông Polking là lối chơi tấn công. Nhưng dường như điều đó không được thể hiện một cách sắc nét thời gian qua. HLV người Đức xây dựng lối đá xoay quanh Lee Nguyễn và các đối thủ dễ dàng bắt bài chiến thuật này.

TP HCM bộc lộ rõ sự bế tắc trong hai trận gặp Than Quảng Ninh và Sài Gòn. Hai đội bóng này sử dụng lối đá áp sát, khép chặt khoảng trống khiến Lee Nguyễn gần như không thể kết nối với xung quanh. Các đồng đội của Lee Nguyễn tỏ ra quá lạc nhịp dẫn tới lối chơi tấn công của TP HCM trở nên vô hại. 3 điểm mà họ kiếm được trước Sài Gòn có phần may mắn bởi pha phạm lỗi vô duyên của Văn Ngọ trong vòng cấm.

Nhận định TP HCM vs Hà Nội: Phá dớp toàn thua Ảnh 1

Hà Nội hiểu rõ điểm mạnh của TP HCM. Phương pháp khắc chế Lee Nguyễn mà các đội áp dụng cũng chính là lối chơi Hà Nội thường xuyên sử dụng với mọi đội bóng. Họ thiên về kiểm soát, ngay khi mất bóng, HLV Chu Đình Nghiêm yêu cầu các học trò quây rát, chia cắt mọi hướng triển khai của đối thủ.

Kiểu đá này của Hà Nội cực kỳ khó chịu với Lee Nguyễn. Lee Nguyễn đã 35 tuổi và chơi với cường độ như vậy sẽ khiến anh nhanh chóng bị bào mòn thể lực. 

TP HCM sẽ có sự trở lại của Tuấn Tài, nhưng chờ đợi cầu thủ này tỏa sáng ngay lập tức là khó bởi anh nghỉ thi đấu trong thời gian rất dài. Tuấn Tài cần thêm những buổi tập để hiểu triết lý của Polking cũng như tạo sự ăn ý với Lee Nguyễn.

Trong khi đó, Quang Hải có thể trở lại ở trận tới. Dẫu sao, nếu Quang Hải chưa thể vào sân thì Hà Nội vẫn có một nhạc trưởng khác là Geovane. Bruno đang vào phom sau đợt nghỉ dịch vừa qua. Vì vậy, cái "dớp" tòa thua của TP HCM sẽ nối dài sau trận này cũng không có gì khó hiểu.

HLV CLB TP HCM: 'CLB Hà Nội giống như Bayern Munich vậy'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP HCM vs Hà Nội Nhận định TP HCM vs Hà Nội
Xem thêm
TIN NỔI BẬT