Quảng cáo

Hà Nội FC: Chiến thắng nhờ công thức cũ nhưng thầy Nghiêm chưa thể vui lòng

Thứ sáu, 19/03/2021 08:56 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng Thủ đô tiếp tục có thêm trận thắng tiếp theo tại V-League. Mặc dù vậy, nó chưa khiến HLV trưởng có cảm giác an toàn.

Kích hoạt ngòi nổ Bruno Cunha

Sau khi giành chiến thắng quan trọng tại vòng 3, Hà Nội FC đang dần cho thấy dấu hiệu của sự trở lại, thể hiện bộ mặt của một ứng cử viên cho chức vô địch. Tại vòng 4, đội bóng Thủ đô có ưu thế lớn bởi được chơi trên sân nhà trước Đông Á Thanh Hóa không thể xem thường, CLB xứ Thanh do HLV Petrovic cũng thể hiện khá rõ bộ mặt tích cực với 3 điểm có được ở 2 lượt trận đầu.

Với công thức chiến thắng cũ trước Hải Phòng FC, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp tục sử dụng những con bài quen thuộc có phong độ cao, không có lý gì để ông thay đổi ở lượt trận này. Một trận đấu sôi nổi và để đối thủ cuốn theo lối đá của mình là điều mà thầy Nghiêm mong muốn hơn bao giờ hết.

Việc nhà cầm quân 48 tuổi tin tưởng vào Ngân Văn Đại cho thấy ông đã đúng đắn. Cầu thủ số sinh năm 1992 chính là người mở tỷ số sau tình huống chọn vị trí tại cột 2 hoàn toàn hợp lý, giúp CLB Hà Nội giành lợi thế sớm. Dĩ nhiên, có được bàn thắng làm vốn, đoàn quân áo tím chơi theo đúng ý đồ, làm đối thủ nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ.

Bruno tận dụng thời cơ chớp nhoáng giúp Hà Nội FC tạo lợi thế
Bruno tận dụng thời cơ chớp nhoáng giúp Hà Nội FC tạo lợi thế

Ngoài ra, thành công lớn nhất mà HLV Chu Đình Nghiêm làm được trong trận đấu trước đội bóng quê hương là ông đã kích hoạt thành công khẩu đại pháo mang bên Bruno Cantanhede. Cựu tiền đạo Viettel thể hiện đúng với đẳng cấp của một cầu thủ đoạt danh hiệu vua phá lưới mùa giải trước.

Sắc bén, quyết đoán, lạnh lùng, bùng nổ là thứ mà NHM đội bóng Thủ đô đã chờ từ lâu. Sự lên tiếng của anh quá cần thiết bởi chính điều đó có thể khơi gợi đôi chân của Geovane dần thanh thoát hơn.

CLB Hà Nội giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở V-League 2021. Đội bóng của bầu Hiển có được 6 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH. Qua đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thị uy sức mạnh thực sự khi đã gần như đầy đủ nhân lực cho đường dài.

Thầy Nghiêm khó mỉm cười

Tuy giành trọn vẹn 3 điểm nhưng đội bóng áo tím khó có thể hài lòng bởi họ cũng phải rất khó khăn mới đoạt được chiến thắng. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm luôn chơi xuất sắc và áp đảo ở khoảng 75 phút tính từ thời điểm bóng lăn. Sau đó, họ như ngủ mê trên chiến thắng và để đối thủ vùng lên đến giây cuối cùng.

Bàn thua đầu tiên nó xuất phát từ pha đá phạt góc cực kỳ khó chịu của Vũ Xuân Cường bên phía Đông Á Thanh Hóa, bóng lập bập trong vòng cấm. Hoàng Vũ Samson đã quá bén trong những pha bóng kiểu như vậy và anh không từ chối cơ hội gieo sầu lên đội bóng cũ.

Tình huống ấy thực sự trách dàn cầu thủ bên phía đội chủ nhà, họ để bộ đôi Gramoz Kurtaj và tiền đạo số 39 đứng thoải mái trong vòng cấm mà không ai theo kèm hay áp sát. Một bàn thua xứng đáng để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tỉnh táo hơn.

Hai pha bóng mất tập trung khiến đội bóng Thủ đô phải nhận bàn thua (Ảnh: Lê Thành)
Hai pha bóng mất tập trung khiến đội bóng Thủ đô phải nhận bàn thua (Ảnh: Lê Thành)

Có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, CLB Hà Nội tiếp tục lộ rõ sự mất tập trung. Họ bị chịu muôn vàn áp lực ở cuối hiệp 2. Đông Á Thanh Hóa dưới bàn tay của HLV Petrovic quả đúng không phải dạng vừa. Chắc chắn các CĐV có mặt tại sân Hàng Đẫy phải toát mồ hôi hột trước quyết tâm mà đội bóng xứ Thanh thể hiện.

Sau buổi họp báo, HLV Chu Đình Nghiêm tỏ rõ sự không hài lòng: "Tôi chỉ có thể hài lòng 70-80% mà thôi bởi các cầu thủ của tôi vẫn chưa thật thanh thoát. Hôm nay Bruno có 2 bàn thắng và giúp cậu ấy giải tỏa rất nhiều."

Thật may khi đội bóng áo đỏ không có thêm bàn thắng gỡ hòa. Dẫu sao một trận đấu đem lại cho CLB Hà Nội nhiều thứ, vừa được 3 điểm và vừa nhìn lại điểm yếu để khắc phục.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngân Văn Đại Bruno Cunha kích hoạt ngòi nổ Chu Đình Nghiêm mất tập trung Đông Á Thanh Hóa Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT