Quảng cáo

Vòng 2 V-League: Đất diễn cho ngoại binh thể hiện?

Thứ năm, 21/01/2021 16:50 PM (GMT+7)
A A+

Theo đó, sau khi vòng đấu thứ 2 khép lại, các CLB tại giải đấu cao nhất Việt Nam sẽ chốt danh sách ngoại binh trong đội hình. Những cầu thủ muốn trụ lại phải thể hiện hết tài năng của mình nhằm có được sự tin tưởng từ HLV trưởng.

Nam Định phần nào yên tâm

Tại mùa giải V-League 2021, mỗi CLB tiếp tục được đăng ký và sử dụng trên sân 3 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ nhập tịch, trước khi vòng 3 diễn ra, các đội bóng sẽ phải chốt sổ những cái tên ở lại. Rất nhiều CLB đã đưa ra vô số sự thử nghiệm ở vị trí cầu thủ Tây, có người để lại dấu ấn đặc biệt, số còn lại đem đến nỗi thất vọng.

Là CLB không có quá nhiều tiền để chi trên TTCN nhưng Nam Định vẫn biết cách dùng nó sao cho hợp lý. Đội bóng thành Nam cho thử việc 4 cái tên ngoại binh bao gồm Rodrigo, Gramoz Kurtaj, Wesley Rodrigues và Jomar Herculano. Chính điều đó khiến cho các cầu thủ nước ngoài này chơi bóng với tinh thần ganh đua cao hơn. Họ góp công lớn trong chiến thắng trước Á quân mùa giải 2020 – Hà Nội FC bằng 1 cú đúp của Gramoz Kurtaj và bàn thắng còn lại do Rodrigo lập công.

Đội bóng thành Nam đang khá yên tâm với chất lượng ngoại binh trong đội hình (Ảnh: Thu Nga)
Đội bóng thành Nam đang khá yên tâm với chất lượng ngoại binh trong đội hình (Ảnh: Thu Nga)

Khi vòng 2 V-League diễn ra, rất có thể HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ thử nghiệm tiếp Jomar Herculano, người chưa được ra sân để có sự đánh giá khách quan nhất. Tuy nhiên, nó vẫn mang đến những làn sóng tích cực cho CLB đang đứng đầu BXH. Họ cần phải kỹ lưỡng trước khi chốt danh sách nhằm chuẩn bị cuộc đua đường dài không hề dễ dàng phía trước với “luật chơi mới”.

Giống Nam Định, Than Quảng Ninh và Hải Phòng trước khi mùa giải khởi tranh không được giới chuyên môn đánh giá cao về đội hình tham dự V-League, nhưng sau cùng họ là những đội bóng giành kết quả tốt sau vòng đầu tiên. Với Eydison trên hàng công, đội bóng đất mỏ vẫn triển khai được lối đá thể hiện bấy lâu, cú đúp bàn thắng của tiền đạo số 99 giúp đoàn quân HLV Hoàng Thọ có chiến thắng quan trọng.

Jermie Lynch vẫn luôn chứng tỏ anh là ngoại binh đáng gờm tại V-League (Ảnh: Thái Việt)
Jermie Lynch vẫn luôn chứng tỏ anh là ngoại binh đáng gờm tại V-League (Ảnh: Thái Việt)

Với bộ đôi Diego Fagan và Jermie Lynch, CLB vùng Đông Bắc luôn đem đến vô số sự khó khăn cho các đội bóng đối đầu, điển hình trong đó có Viettel. Đoàn quân HLV Trương Việt Hoàng đã phải thất thủ ngay tại Hàng Đẫy mà trong đó có dấu ấn lớn của tiền đạo số 9 bên phía đội khách.

Thể hiện để lấy lại sự tin tưởng 

Có lẽ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang là đội bóng thực sự lo lắng với chất lượng cầu thủ ngoại trong đội hình. Nỗi thất vọng mang tên Claudecir Junior – cựu tiền đạo Hải Phòng và Than Quảng Ninh. Cầu thủ 31 tuổi hiện được đặt dấu hỏi lớn về khả năng ghi bàn khi anh liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn mà mình có được. Từng là ngoại binh hay nhất V-League 2017, nhưng chấn thương đã khiến Claudecir không còn là chính mình, điều này làm HLV Nguyễn Minh Đức phải cảm thấy xót ruột và không hề mong muốn con bài trong tay ông trở thành bom xịt.

Ngay cả đội bóng hàng xóm Sông Lam Nghệ An hiện tại cũng thể chưa yên tâm với bộ đôi Felipe Martins và Peter Samuel, họ cho thấy mình đủ thực lực để chơi cho CLB thuộc miền Trung, tuy nhiên những gì mà cả 2 thể hiện trên sân cho thấy sự vụng về, vô duyên đến mức khó tin.

Ngoại binh của Hà Nội FC được kì vọng bùng nổ ở những vòng đấu tiếp theo (Ảnh: Thu Nga)
Ngoại binh của Hà Nội FC được kì vọng bùng nổ ở những vòng đấu tiếp theo (Ảnh: Thu Nga)

Bất ngờ nhất tính tới thời điểm hiện tại, Geovane và Bruno Cunha của Hà Nội FC vẫn tịt ngòi, họ được đem về với sự kỳ vọng cao nhằm mang đến sức tấn công cho đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, trước Nam Định, bộ đôi người Brazil không tìm ra tiếng nói chung và bế tắc trong suốt chuyến làm khách đầy sóng gió. Vậy nên, vòng 2 chính là nơi mà họ phát tiết để lấy lại thể diện mà Á quân V-League 2020 bị đánh mất.

V-League luôn đem đến sự cạnh tranh, ngay cả ở vị trí ngoại binh cũng không ngoại lệ. Các đội bóng sẽ phải đặt cược vào cầu thủ Tây mà mình có trong tay, ai thể hiện được nhiều hơn, người đó được tin tưởng cho cuộc đua đầy khắc nghiệt phía trước.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rodrigo Gramoz Kurtaj Wesley Rodrigues Jomar Herculano Eydison Claudecir Bruno Cunha Geovane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo