Quảng cáo

Văn Hậu nghỉ dài hạn: Nỗi lo cho cả hai

Thứ ba, 09/03/2021 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Khác với những dự đoán ban đầu, chấn thương mà hậu vệ quê Thái Bình gặp phải sẽ mất nhiều thời gian để hồi phục và đó là điều khiến các HLV cảm thấy lo lắng.

Ca chấn thương phức tạp

Chiều ngày 5/3, các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, CLB Hà Nội, trung tâm PVF, trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, bệnh viện Việt Đức cũng như bệnh viện Bạch Mai đã hội chẩn tình hình chấn thương mà Đoàn Văn Hậu gặp phải. Chưa bao giờ đông đảo chuyên gia hàng đầu trong ngành y học thể thao cùng vào cuộc với 1 ca chấn thương của tuyển thủ quốc gia như thế.

Dự kiến tới đầu tháng 5 thì Văn Hậu sẽ bước vào lộ trình hồi phục cuối cùng tại PVF. Trong thời gian đó, hậu vệ người Thái Bình được làm các bài kiểm tra chỉ số cơ lực, biên độ vận động để theo dõi tốc độ hồi phục.

Lại một lần nữa, chấn thương của chàng trai sinh năm 1999 tiêu tốn nhiều thời gian. Cuối tháng 12 năm ngoái, khi đầu gối Văn Hậu tái phát thì chỉ mất 3 tháng để hồi phục. Tuy nhiên theo kết quả chẩn đoán, anh phải dành ra 5 tháng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tới tâm lý của một cầu thủ thi đấu suốt một thời gian dài như cựu cầu thủ Heerenveen.

Văn Hậu phải nghỉ lâu hơn dự kiến
Văn Hậu phải nghỉ lâu hơn dự kiến

Năm 2020 thực sự đen đủ với cầu thủ cao 1m85 và nó đã kéo dài sang tận 2021, chính xác hơn thì cái đầu gối của anh gặp vấn đề từ khoảng tháng 8/2019. Sang tháng 3/2020, trong trận đấu giữa đội trẻ Heerenveen và đội trẻ CLB Willem II ở Hà Lan, cái chân của Hậu lại tiếp tục gặp vấn đề. Lần tái phát mới đây, hậu vệ 21 tuổi phải điều trị dứt điểm. 

Vì vậy e rằng, để cầu thủ số 5 Hà Nội FC giúp ĐTVN tại vòng loại thứ 2 World Cup sắp tới là khá thấp. Bởi anh cần rất nhiều thời gian hồi phục chấn thương của mình. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân vào cuối tháng 5, rồi bắt chuyến bay sang địa điểm thi đấu tập trung. Như vậy, cảm giác bóng cũng như cảm giác thi đấu sẽ là dấu hỏi lớn nếu chiến lược gia người Hàn vẫn muốn sử dụng Đoàn Văn Hậu.

Ai có thể khỏa lấp vị trí mà Văn Hậu để lại?

Người chắc chắn lo sốt vó với vị trí mà Văn Hậu để lại là HLV Chu Đình Nghiêm. Ở vị trí trung vệ, cả 4 cái tên như Việt Anh, Thành Chung, Đình Trọng, Duy Mạnh đều chưa cho thấy sự yên tâm sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League. Trấn giữ ở khu vực hậu vệ biên trái, Văn Xuân hay Văn Dũng không khá khẩm hơn. Thậm chí, Phạm Đức Huy cũng đã từng được sử dụng ở vị trí này nhưng vẫn khó có thể khỏa lấp.

Tương tự vậy, Thầy Park sẽ rất tiếc nuối bởi nếu Văn Hậu không kịp hồi phục thì anh không phải là sự vắng mặt duy nhất của ĐTVN trong trận gặp Indonesia mà còn có Trọng Hoàng và Đình Trọng vì lý do thẻ phạt.

Văn Hậu không phải là cái tên duy nhất vắng mặt trong đội hình thầy Park
Văn Hậu không phải là cái tên duy nhất vắng mặt trong đội hình thầy Park

Chiến lược gia 62 tuổi có lẽ phải sử dụng những phương án dự phòng ở vị cánh trái, đây là dịp cho Hồng Duy, Xuân Cường hay Xuân Mạnh ghi điểm trong mắt vị HLV người Hàn. Thậm chí Lê Văn Xuân có thể được lên tuyển nếu thể hiện tốt tại V-League.

Bài học kinh điển từ Đình Trọng sẽ khiến thầy Park không dám mạo hiểm để đưa cậu học trò quê Thái Bình cùng sang UAE. Trong năm 2021, bóng đá Việt Nam còn 2 giải đấu lớn cần sự phục vụ của số 5 CLB Hà Nội là SEA Games 31 và AFF Cup. Phương án tối ưu nhất là để cựu cầu thủ Heerenveen hồi phục theo đúng tiến độ và anh sẽ dần dần được lấy lại cảm giác bóng trong những vòng đấu thuộc giai đoạn 2 V-League.

Hy vọng rằng, nửa năm còn lại của năm 2021, Văn Hậu sẽ đạt trạng thái sung mãn nhất để cùng bóng đá Việt Nam hoàn thành các mục tiêu lớn đã được đặt ra, giúp NHM tiếp tục hân hoan vui sướng trong những chiến thắng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu chấn thương Văn Xuân Văn Dũng Đức Huy Hồng Duy Xuân Mạnh Xuân Cường Park Hang Seo Chu Đình Nghiêm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT