Quảng cáo

V-League chính thức dừng: Quyết định hợp lý trong bối cảnh hiện tại

Chủ nhật, 22/08/2021 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Giải đấu cao nhất cấp độ CLB tại Việt Nam đã chính thức dừng lại và đây là quyết định hợp tình hợp lý với các đội bóng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang rất phức tạp.

HAGL nguy cơ không vô địch

Chiều ngày 21/8, hàng loạt các trang mạng xã hội, truyền thông báo chí tại Việt Nam đều đăng tải một thông tin chung về V-League. ‘VFF đồng ý dừng V-League 2021’, đó có lẽ là điều khiến nhiều người phải cảm thấy tiếc nuối khi lần đầu tiên giải đấu cao nhất cấp độ CLB buộc phải dừng lại khi đã đi được hơn nửa chặng đường.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức cuộc họp Ban chấp hành để giải quyết những bức xúc của một số CLB về việc kéo dài giải đấu sang năm 2022 dẫn tới nhiều hệ lụy phát sinh cho các đội bóng. Kết quả đã rõ khi 100% ý kiến đồng ý phương án khép lại mùa giải V-League 2021 ở thời điểm này.

Trong thời gian tới, VPF sẽ tổ chức một cuộc họp để lấy ý kiến các đội về những vấn đề liên quan. Điển hình trong đó là việc CLB nào sẽ thi đấu AFC Champions League hay AFC Cup ở mùa giải năm sau.

truc-tiep-hagl-1-0-ha-noi-xuan-truong-lap-sieu-pham-37711
HAGL có thể sẽ không giành được ngôi vô địch

Thông tin về việc dừng V-League 2021 khiến nhiều NHM bóng đá Việt Nam cảm thấy rất đáng tiếc cho CLB HAGL khi mùa giải năm nay họ thi đấu cực kỳ thăng hoa dưới thời HLV Kiatisak. Đội bóng phố Núi đang đứng đầu BXH và mong muốn dành tặng chiếc cúp vô địch cho chủ tịch Đoàn Nguyên Đức nhân dịp kỷ niệm 20 năm làm bóng đá của ông.

Tuy nhiên, nếu V-League 2021 hủy bỏ các kết quả thì HAGL không thể có cơ hội lên vô địch. Các cầu thủ đã từng cùng nhau dành cả thanh xuân để trụ hạng và quyết tâm đạt thành tích cao nhất ở mùa giải năm nay. Đây có lẽ sẽ là nốt trầm lớn trong sự nghiệp của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn … khi rất có thể mùa giải tới họ khó lòng được thi đấu chung đội bóng.

VPF hay VFF sẽ lắng nghe ý kiến từ các đội bóng tham gia để đưa ra những quyết định. Rất khó để hài lòng được tất cả, chắc chắn sẽ có thêm những tranh cãi nhưng điều đó không thể tránh khỏi.

Quyết định đúng đắn?

Tính đến lúc này, dịch COVID-19 tại các địa phương vẫn hết sức phức tạp và khó lường do xuất hiện thêm nhiều biến chủng mới. Bởi vậy mà trước đó VFF đã chốt phương án lùi lịch các giải bóng đá chuyên nghiệp tới hết năm để đảm bảo công tác chống dịch mà trong đó, trọng tâm là việc ĐTQG Việt Nam thi đấu cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 cũng như AFF Cup.

Tuy nhiên, cách giải quyết này vẫn còn dấy lên sự bức xúc vì nhiều vấn đề khúc mắc chưa được tháo gỡ, đặc biệt là khó khăn về tài chính của các CLB. Một số đội bóng như Nam Định, Hải Phòng ước tính thiệt hại nặng nề và con số có thể lên tới 15-20 tỷ đồng nếu V-League 2021 hoãn tới tháng 2/2022. Bi đát hơn cả là CLB Than Quảng Ninh, họ vẫn tiếp tục nợ lương các cầu thủ.

Dĩ nhiên, cả VPF hay VFF cũng khó có thể hỗ trợ kinh phí cho các đội bóng nên việc dừng V-League là một phương án được tính tới và thuận cả đôi đường thay vì quyết định như trước đó.

SLNA-BINHDUONG-2021-07-6504-1620299832
Quyết định dừng V-League để lại muôn vàn sự tiếc nuối

Đặc biệt trong thời gian gần đây, VPF phải chịu sức ép từ các CLB, trong đó phải kể tới CLB Hải Phòng của chủ tịch Văn Trần Hoàn. Sự phản ứng mạnh mẽ và có phần cứng rắn từ Bầu Hoàn đã dẫn đến sự thay đổi lớn đối với công tác vận hành giải đấu. Dừng V-League khiến cho mọi xích mích như được xoa dịu.

Tuy nhiên, hệ lụy của nó vẫn là không nhỏ. Khi giải đấu chính thức dừng lại, VPF sẽ phải đền bù hợp đồng tài trợ đã ký, đồng thời khó khăn trong việc kêu gọi tài trợ ở mùa giải năm sau.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, nhiều CLB xả trại, cho cầu thủ về địa phương. Điều này khiến họ không thể duy trì phong độ và thể trạng tốt vì mất thời gian dài không tập luyện. Buồn hơn cả là việc các cầu thủ phải đi làm thêm nhiều công việc khác nhau để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Rất khó để có phương án tốt nhất trong bối cảnh hiện tại và dịch bệnh đã khiến mọi thứ đi theo chiều hướng xấu. Cùng chờ đợi vào những diễn biến tiếp theo.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2021 HAGL Kiatisak Đoàn Nguyên Đức Hải Phòng Văn Trần Hoàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT