Quảng cáo

CHÍNH THỨC: VFF tuyên bố dừng giải, HAGL lỡ hẹn vô địch V.League 2021?

Thứ bảy, 21/08/2021 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Tại cuộc họp Ban chấp hành VFF vào chiều nay, lãnh đạo các CLB HAGL, Hà Nội FC, Viettel... đồng ý chuyện dừng V.League 2021.

Highlights HAGL vs Bình Dương (Nguồn: Next Media)

Trước những bức xúc của một số CLB về việc kéo dài giải đấu sang năm sau dẫn tới nhiều hệ lụy phát sinh, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp Ban chấp hành trong chiều nay, 21/8. Và kết quả là đã có 100% ý kiến đồng ý phương án khép lại mùa giải V.League 2021 ở thời điểm này.

"Chủ tịch Lê Khánh Hải và các ủy viên ban chấp hành VFF thống nhất dừng các giải chuyên nghiệp năm 2021 để hướng đến sự chuẩn bị tốt hơn cho mùa giải 2022, đồng thời góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh cũng như hạn chế thiệt hại cho các CLB", thành viên ban chấp hành VFF chia sẻ với chúng tôi.

Như vậy, V.League 2021 sẽ chính thức dừng. Dự kiến, trong thời gian tới thì VPF sẽ lấy ý kiến các đội về những vấn đề liên quan. Nhiều chủ đề cần được bàn đến như thứ hạng các đội bóng, còn đương nhiên không có đội nào phải rớt hạng ở V.League 2022.

Một câu hỏi được đặt ra ngay sau khi thông báo dừng V.League 2021 được phát đi đó là: Liệu CLB HAGL - đội bóng đang đứng đầu V.League có bị mất chức vô địch? Câu hỏi này hiện tại vẫn chưa được phía VFF và VPF cùng các đội bóng thống nhất cụ thể. Tuy nhiên, theo thông tin mà chúng tôi có được thì khả năng V.League 2021 sẽ không có nhà vô địch là cực cao.

Trong tuần tới, VPF vẫn sẽ gửi công văn tới các CLB để lấy ý kiến về phương án có công nhận đội vô địch và đội xuống hạng hay không khi giải đấu bị tạm dừng. Bên cạnh đó, cũng sẽ chốt được những ai sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam đá các giải châu lục như AFC Champions League và AFC Cup vào năm sau.

Nếu tất cả đồng ý chọn đội đứng đầu BXH V-League 2021 hiện tại đại diện cho Việt Nam tham dự AFC Champions League thì CLB HAGL sẽ có được vinh dự này.

bang-xep-hang-v-league-2021-vong-6-hagl-tiep-tuc-bay-cao1616659725
HAGL sẽ mất chức vô địch nếu V.League 2021 dừng giải?

Trước khi VFF tổ chức cuộc họp vào chiều nay 21/8, nhiều CLB chuyên nghiệp đã gửi văn bản xin dừng giải hoặc đề nghị hỗ trợ kinh phí hoạt động trong thời gian không có bóng đá. Một số đội bóng như Nam Định, Hải Phòng ước tính thiệt hại chi phí lên tới 15-20 tỷ đồng nếu V.League 2021 hoãn sang tháng 2/2022.

"Các CLB HAGL, Hà Nội FC, Viettel, Đà Nẵng và CLB Quảng Nam đều đồng ý dừng giải. VFF sẽ giao cho VPF xin ý kiến các đội thống nhất về chuyện dừng các giải chuyên nghiệp", một thành viên Ban chấp hành VFF tham dự cuộc họp nói với chúng tôi vào chiều nay (21/8).

HLV Park được chuyên gia Brazil hiến kế để 'xử đẹp' Trung Quốc

Author Thethao247.vn Chí Phú / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2021 VFF VPF dừng V-League 2021
Xem thêm
TIN NỔI BẬT