Quảng cáo

U23 Việt Nam và những vấn đề cần cải thiện trước cuộc tái đấu U20 Hàn Quốc

Thứ năm, 21/04/2022 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Sau trận gặp U20 Hàn Quốc, U23 Việt Nam còn bộc lộ nhiều thiếu sót và các cầu thủ của HLV Park Hang Seo phải ngay lập tức cải thiện nếu muốn tham dự SEA Games.

Nội dung chính

Nỗi lo kéo dài

Ngoài thủ môn Văn Toản hay hậu vệ Văn Tới, hầu như các cầu thủ trong lực lượng của U23 Việt Nam được tham dự trận đấu với U20 Hàn Quốc đều là những cái tên xa lạ đối với khán giả nước nhà. Và cũng thực sự dễ hiểu khi HLV Park Hang Seo coi 2 lượt trận gặp đại diện thuộc xứ kim chi là một bài test dành cho họ khi SEA Games 31 đang cận kề.

Rõ ràng, các tuyển thủ trong đội hình U23 Việt Nam không chỉ hướng đến chiến thắng trên SVĐ Việt Trì mà họ còn đang có một cuộc chiến ‘ngầm’ trong nội bộ, tức phải cạnh tranh lẫn nhau. Tất cả đều phải cho thấy sự cố gắng, nỗ lực của mình, thi đấu hết sức để ghi điểm trong mắt vị thuyền trưởng sinh năm 1957, cũng như tìm kiếm cơ hội ở tương lai.

Dưới sự cổ vũ đông đảo của các CĐV, đội chủ nhà đã chơi vô cùng quyết tâm, thể hiện sự khát khao và có một thế trận không hề tồi. Song, chính đoàn quân của HLV Park Hang Seo là những người phải nhận bàn thua trước sau tình huống phối hợp đá phạt góc của các cầu thủ áo trắng. Dù vậy, U23 Việt Nam cũng rất nhanh chóng lấy lại nhịp độ chơi bóng và tìm bàn gỡ hòa trên chấm 11m.

Ở đội hình U23 Việt Nam còn nhiều bất ổn
Ở đội hình U23 Việt Nam còn nhiều bất ổn

Biểu cảm sau đó của nhà cầm quân người Hàn hẳn nhiều người đã rõ, ông không hề ăn mừng mà ngay lập tức trở về băng ghế huấn luyện và ngồi suy tư. Điều đó cho thấy vị thuyền trưởng này vẫn còn trăn trở rất nhiều khi lứa cầu thủ ông đang có lại chưa thể hiện theo đúng những gì mình mong muốn. Một bàn là dưới mức độ kỳ vọng. Hàng công vẫn là một bài toán khó của nhà cầm quân 64 tuổi. Họ chơi không đến nỗi nào nhưng chưa đem lại được sự hiệu quả.

Thế nhưng, xét một cách công bằng thì U23 Việt Nam đã chơi 200% sức lực và cống hiến những pha bóng đẹp mắt cho khán giả. Cũng cần phải nhớ rằng U20 Hàn Quốc là một tập thể giàu chất lượng và không dễ đánh bại. Họ ít tuổi hơn nhưng không hề non kinh nghiệm cũng như không nên đánh giá một cách phiến diện.

Tức tốc cải thiện

Đọng lại ở trận đấu đầu tiên gặp U20 Hàn Quốc là những điều mà HLV Park Hang Seo cần phải chấn chỉnh ở đội bóng của mình nếu muốn mơ lớn ở kỳ SEA Games năm nay, diễn ra ngay trên sân nhà. Hoặc không, vị chiến lược gia 64 tuổi sẽ gọi một vài cái tên từ đội U23 Việt Nam B.

Đầu tiên, có thể thấy rằng các cầu thủ của đội chủ nhà chưa phối hợp nhuyễn ở mức độ cần thiết. Điều đó hoàn toàn thông cảm được khi họ chỉ có khoảng thời gian ít ỏi chơi bóng cùng nhau ở đợt tập trung lần này. Dù vậy, ít hay nhiều thì các cầu thủ ấy cũng đã thi đấu 3 trận ở giải Dubai Cup. Thế nên, màn trình diễn vừa qua chỉ là tạm chấp nhận được.

278482004_2739067463068926_3079307824510057023_n
Các cầu thủ phải ý thức cải thiện mình nếu muốn cùng thầy Park dự SEA Games 31.

Tiếp theo là khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng. Như đã đề cập, hàng công của U23 Việt Nam đang tỏ ra khá vô duyên trước khung thành của đội bạn. Chưa kể, những pha bóng sút xa hay bóng bổng của đội chủ nhà vẫn chưa đủ để uy hiếp U20 Hàn Quốc. Do đó, NHM rất chờ đợi ở màn tái đấu trên sân Hàng Đẫy sẽ được chứng kiến Tiến Linh vào sân và xem đây có phải là lời giải hữu hiệu của nhà cầm quân 64 tuổi.

U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều thiếu sót trong hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games, nếu so với tập thể cách đây 3 năm. Chỉ còn nửa tháng nữa, chúng ta sẽ bước vào chiến dịch quan trọng. Chính vì vậy mà hơn bao giờ hết, các học trò của HLV Park Hang Seo phải tức tốc cải thiện những điểm yếu của mình để giúp vị thuyền trưởng thay vì đau đầu mà chuyển sang cảm giác thoải mái dễ chịu khi xem họ thi đấu.

HIGHLIGHT U23 Việt Nam 1-1 U20 Hàn Quốc (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Park Hang Seo SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT