Quảng cáo

Tuyển Đức thua thảm, Joachim Loew có nên từ chức?

Thứ tư, 18/11/2020 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Die Mannschaft thể hiện lối chơi kém thuyết phục trên sân nhà của Tây Ban Nha và nhận thất bại đáng xấu hổ. Đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử bóng đá Đức và Joachim Loew cần xem lại cách chỉ đạo của mình hoặc từ chức ngay khi còn kịp.

‘Bò tót’ húc phăng ‘cỗ xe tăng’

Xem trận đấu giữa Đức và Tây Ban Nha, người ta sẽ cảm thấy khó tin khi nhìn vào kết quả. Đoàn quân của HLV Luis Enrique đang chơi một trận đấu tennis trước một đội tuyển Đức có những nhân tố đang chơi cực bay trong màu áo Bayern và những CLB khác. 6-0, lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Đức thua đậm trong trận đấu chính thức, lần đầu tiên Neuer phải vào lưới nhặt bóng nhiều đến như vậy và hàng công của họ tịt ngòi đáng kinh ngạc.

Bước vào trận đấu, hai đội nhập cuộc với tâm thế giành giật nhau tấm vé vào bán kết Nations League. Vì cả Die Mannschaft và La Roja trong những năm gần đây đều chưa có danh hiệu ở đấu trường quốc tế mặc dù từng là đội tuyển mạnh với thế hệ vàng trong 10 năm trở lại đây. Tuy không có đội hình tối ưu nhất trong tay nhưng họ vẫn chơi đôi công, không giấu bài vì đã quá hiểu nhau. Một trận thua bạc nhược khiến ĐT Đức dẹp đi sự tự mãn của mình.

Người Đức không thể làm nên chuyện trước ĐT Tây Ban Nha của Luis Enrique (Ảnh: Internet)
Người Đức không thể làm nên chuyện trước ĐT Tây Ban Nha của Luis Enrique (Ảnh: Internet)

Có lẽ sau trận thua này, người Đức nên thôi nhắc về trận đấu 7-1 trước Brazil. Bởi họ đã được trải qua tâm trạng của Selecao thời điểm ấy trong trận đấu đêm qua. Và người ta nói vui rằng: Bóng đá là thứ rất công bằng, Bayern thắng Barca 8-2 và tuyển Tây Ban Nha phục thù cho một đội bóng của La Liga. Những ai đã từng gọi Messi là M82 thì giờ đây có thể gọi Neuer là N60. Đó là một cách gọi dí dỏm cũng như châm biếm đội tuyển Đức của Joachim Loew.

Thực tế, những con người trong đội hình của cỗ xe tăng Đức đều là những cầu thủ chất lượng, đẳng cấp, điều này không có gì phải bàn cãi. Nhưng cứ khi lên tuyển và dưới bàn tay của ông thầy Loew thì họ lại chơi thiếu sự gắn kết, mất đi bản năng chơi bóng đích thực của mình. Kể cả đối đầu với những đội bóng yếu hơn, tập thể ấy vẫn phải đá bám đuổi. Có chăng HLV của họ đã hết thời?

Đã đến lúc Joachim Loew rời ghế nóng

Ông thầy người Đức dẫn dắt đội tuyển của quê hương mình từ 2006 đến nay. Đã 14 năm trôi qua, Joachim Loew cùng các học trò của mình dành nhiều danh hiệu lớn nhỏ, giúp bóng đá Đức duy trì được sức mạnh của mình. Điển hình nhất là chức vô địch World Cup 2014 - thành tích lớn nhất mà ông có được, đánh bại mọi đội bóng cản đường để vô địch một cách thuyết phục.

Chức vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức nay chỉ còn là dĩ vãng (Ảnh: Internet)
Chức vô địch World Cup 2014 của ĐT Đức nay chỉ còn là dĩ vãng (Ảnh: Internet)

Nhưng có lẽ lối đá mà ông mang lại cho đội tuyển đã dần bị đối phương nắm rõ. Một HLV nếu không có sự thay đổi để tạo đột biến trong lối chơi và hết bài vở thì thất bại tất sẽ đến. ĐT Đức muốn thành công với những con người xuất sắc hiện tại thì có lẽ đã đến lúc thay đổi HLV để làm mới bản thân mình.

Tuyển Đức của Joachim Loew giờ đây thiếu độ quái, thiếu lì lợm, thiếu luôn cả sự điềm tĩnh, chỉ biết pressing và lao lên phía trước, khả năng tận dụng được cơ hội của mình là không cao. Chính ông thầy người Đức phải phát biểu rằng: “Tôi không hiểu chuyện gì xảy ra”, đó cũng chính là tâm trạng chung của các CĐV theo dõi trận đấu và họ nói ông là một HLV tầm thường chỉ may mắn có được danh hiệu, cỗ xe tăng cần thay xích ngay lúc này.

Joachim Loew nên rời khỏi ghế nóng của Die Mannschaft (Ảnh: Internet)
Joachim Loew nên rời khỏi ghế nóng của Die Mannschaft (Ảnh: Internet)

Sau thành công năm 2014 cho đến nay, ĐT Đức sa sút trầm trọng, họ để thua Pháp ở Euro 2016, bị loại từ vòng bảng World Cup 2018, thất bại cả 2 giải Nations League 2019 và 2020. Cứ tiếp tục như vậy đến khi Euro 2021 và World Cup 2022 diễn ra, Die Mannschaft sẽ không còn đáng sợ như trước.

Đội tuyển Đức bị những chú bò tót húc đứt xích, nhận trận thua thảm hại trong một ngày ám ảnh tại Tây Ban Nha. Đó là lỗi của các cầu thủ cũng như BLĐ của đội bóng không làm tốt những được vai trò của mình. Đội bóng này cần có người  mới ngồi ghế nóng để thay đổi lối chơi theo hướng tích cực trước khi những giải đấu lớn diễn ra.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Joachim Loew Luis Enrique Đức Tây Ban Nha Brazil Nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT