Quảng cáo

‘Trò cưng’ Lampard giúp Chelsea thăng hoa trên hàng công

Chủ nhật, 24/10/2021 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Dù hàng công không có những con người tốt nhất nhưng The Blues vẫn giải quyết đối thủ với tỷ số còn hơn cả một set tennis.

Ngày Mount trở thành nhân vật chính

Các True Blues có lý do để lo ngại khi Chelsea có cuộc tiếp đón Norwich City trên sân nhà. Dù giành chiến thắng trước Malmo FF tại Champions League nhưng đội bóng của Thomas Tuchel lại mất đi sự phục vụ của cả Lukaku và Werner. Tuy nhiên, bằng những ‘phép thần thông’ và tài năng biến hóa của mình, ông thầy người Đức vẫn biết cách để hạ đối thủ dễ dàng.

Mason Mount là nhân vật trung tâm trong chiến thắng của đội chủ sân Stamford Bridge. Tiền vệ người Anh đã có được cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp cho Chelsea cùng 1 pha kiến tạo. Qua đó, Mount giúp The Blues nâng thành tích trở thành đội bóng có 20 cầu thủ khác nhau ghi 3 bàn trong một trận đấu tại Ngoại Hạng Anh, thành tích chỉ kém Arsenal với 21 cầu thủ.

Đây là trận đấu mà Mason Mount bùng nổ nhất khi vừa trở lại sau chấn thương và cũng là thời điểm Chelsea thiếu đi những tiền đạo thực thụ. Sự quay trở lại của cầu thủ sinh năm 1999 đặc biệt quan trọng với tập thể Chelsea bởi anh vẫn đang chiếm được lòng tin của HLV Thomas Tuchel. Lúc đội bóng cần, số 19 The Blues luôn biết cách để lên tiếng đúng thời điểm.

Mason Mount đã có màn trình diễn chói sáng
Mason Mount đã có màn trình diễn chói sáng

Mason Mount đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình tại đội bóng. Đặc biệt, giới chuyên môn ở Anh đánh giá Mount là một cầu thủ cực kỳ thông minh. Bên cạnh sự chăm chỉ và thể hiện ra khá rõ ràng khi cố gắng pressing cũng như khả năng tranh chấp thì những đường chuyền của tiền vệ này gây ra sự đột biến cao. Minh chứng dễ thấy nhất là ở pha lập công của Reece James trong trận đấu vừa qua, tình huống mà Mount thả quả bóng đầy sự tinh tế.

Tiền vệ 22 tuổi là biểu tượng của sự chăm chỉ. Đây cũng là yếu tố quyết định cho sự thành công của bất kỳ một cầu thủ nào bởi đây không phải thời kỳ mà chỉ cần ghi một vài bàn thắng quan trọng là được vinh danh. Sẽ chẳng có lý do gì khó hiểu khi người ta coi Mount như một ‘đứa con quốc dân’. Cái may của cầu thủ trẻ này là được rèn giũa rất kỹ dưới bàn tay của Frank Lampard. 

Giờ đây, Mount như mối quan tâm lớn nhất của đội chủ sân Stamford Bridge bất chấp Chelsea sở hữu dàn sao khủng. Họ hiểu rằng mình cần phải gia hạn với tiền vệ sinh năm 1999, bởi một viên ngọc quý không để những đội bóng khác cướp đi một cách dễ dàng.

The Blues trở về bản ngã

Việc cả Lukaku và Werner vắng mặt trong một thời gian nhất định do chấn thương, Chelsea đang thi đấu với ‘số 9 ảo’ trên sân, thứ bóng đá đã đem đến cho họ chức vô địch Champions League mùa giải trước. Có một điều gần như chắc chắn, lối chơi này sẽ tiếp tục được giữ nguyên trước khi bộ đôi tiền đạo kể trên trở lại.

Những người lạc quan nhất cũng không thể tin rằng The Blues thắng Norwich với 7 bàn không gỡ, một Chelsea với hàng công ‘què quặt’ thăng hoa hơn cả khi họ đầy đủ nhân tố chủ chốt trong đội hình. Cộng với 4 pha lập công ghi được trước Malmo cách đây vài ngày, đội bóng phía Tây London sở hữu 11 bàn thắng với sơ đồ không có trung phong đích thực, đó thực sự là một thành công lớn cho đoàn quân HLV Thomas Tuchel.

chelsea-vs-norwich-3 (1)
Chelsea sẽ tiếp tục chơi với 'số 9 ảo' trên sân trong những trận đấu tới

Chelsea trước đó đã nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chặt nhưng không thể lên bóng theo một cách trơn tru. Giờ đây, The Blues dần cải thiện và cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình qua từng trận đấu. Dẫu biết rằng Norwich hiện đang đứng cuối BXH, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn thể hiện một màn trình diễn tấn công mẫu mực của hệ thống ba trung vệ.

Cùng với Liverpool và Man City, đội bóng do ông thầy người Đức dẫn dắt vẫn thăng hoa tại Ngoại Hạng Anh. Khi đã trở về bản ngã của mình, Chelsea sẽ mạnh mẽ hơn bao giờ hết mặc cho những chấn thương đang hoành hành tại CLB thuộc thủ đô London.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 9

Mesut Ozil trở lại Ngoại hạng Anh, khoác áo đội bóng 'cựu vương'?

Highlights: Chelsea 4-0 Malmo (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mason Mount Frank Lampard Thomas Tuchel Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT