Quảng cáo

TP. HCM và nỗi ác mộng mang tên Quang Hải

Thứ hai, 12/10/2020 22:43 PM (GMT+7)
A A+

Quang Hải đang là cái tên hàng đầu khiến cho hàng phòng ngự đội bóng mang tên Bác phải cảm thấy ngán ngẩm nhất trong các mùa giải gần đây. Mới đây nhất, cầu thủ gốc Đông Anh lại tỏa sáng giúp CLB Hà Nội một lần nữa đánh bại đội bóng của HLV Chung Hae-seong.

“Hà Nội thắng...là điều đương nhiên”

Những câu thơ của các CĐV Contras Hà Nội tuy chua chát, nhưng lại nói lên tất cả. Nhìn vào lịch sử đối đầu giữa 2 đại diện của hai miền Nam Bắc, có thể thấy sự ưu thế nghiêng về đội bóng của bầu Hiển nhiều hơn. Khi họ đã thắng cả 9/ 10 trận trên tất cả các đấu trường, trận đấu còn lại là một tỉ số hòa, trận hòa đó đến từ những nỗ lực cuối cùng của TP.HCM trên sân Thống Nhất ở mùa giải trước.

TP. HCM luôn có thành tích không tốt trước CLB Hà Nội (Ảnh: Internet)
TP. HCM luôn có thành tích không tốt trước CLB Hà Nội (Ảnh: Internet)

Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong có thể đá rất tự tin, rất mạch lạc, rất biết cách làm chủ tình hình trước những đội bóng khác. Thế nhưng, trước một đội bóng như CLB Hà Nội họ lại không thể làm được điều đó, họ đánh mất chính mình. Khi đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm tổ chức pressing, vây ráp cường độ cao thì những cầu thủ bên phía TP. HCM bộc lộ ra những sơ hở chết người, hay những sai lầm đáng tiếc dẫn đến những bàn thua không đáng có.

Cuộc đối đầu tại trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2, cả 2 đều chơi rất ổn định, thận trọng và không quá vội vàng trong việc triển khai tấn công mà đảm bảo sự chắc chắn trong khâu phòng ngự. Nhưng sau phút 70 mọi thứ sụp đổ với TP. HCM và những người khiến họ phải ôm hận là các cái tên quen thuộc, trong số đó có Nguyễn Quang Hải.

Kẻ gieo sầu

Quang Hải luôn có cái duyên trong các trận đấu lớn, đặc biệt là những trận đấu có tính chất quyết định. Cầu thủ người Đông Anh là cái tên mà bất kỳ hàng thủ của mọi đội bóng phải đặc biệt chú ý, bởi một thoáng sơ sẩy, mất tập trung thôi sẽ phải trả giá cực đắt khi để cầu thủ này cầm bóng và có không gian chơi bóng.

Ở trận đấu vừa qua, người ta nói rằng: “Hà Nội không hẳn là hay nhưng phải nói là Quang Hải quá hay”. Anh góp công lớn trong cả 2 bàn thắng của CLB Hà Nội, cầu thủ số 19 là người đem về quả phạt đền cho đội trưởng Văn Quyết thực hiện, qua đó phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Cũng chính anh là người đem về bàn thắng thứ 2 chấm dứt mọi hy vọng vùng lên của đội khách ở phút 85.

Quang Hải là người chấm dứt mọi hy vọng cuối cùng của đội bóng mang tên Bác (Ảnh: Internet)
Quang Hải là người chấm dứt mọi hy vọng cuối cùng của đội bóng mang tên Bác (Ảnh: Internet)

Kí ức của trận bán kết Cúp Quốc Gia vẫn còn đó, không ai có thể quên được những gì mà Quang Hải đã tạo ra trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu ấy. Tiền vệ CLB Hà Nội cực kỳ khôn ngoan, khéo léo, những màn trình diễn của anh khiến cho đội bóng mang tên Bác ở trận đấu bán kết phải ôm hận mà cúi mặt về một trận thua cay đắng.

Chứng kiến phong độ tuyệt vời của Quang Hải trong các trận đấu gần đây và đặc biệt trước TP. HCM, HLV Chu Đình Nghiêm đã dành lời khen cho cầu thủ này: “Hôm nay Hải chơi rất hay. Cậu ấy ghi bàn và có nhiều tình huống chuyền bóng tốt, nhưng tiếc rằng đồng đội chưa thể tận dụng được.”

TP. HCM đang tự bỏ lại mình trên bảng xếp hạng (Ảnh: Internet)
TP. HCM đang tự bỏ lại mình trên bảng xếp hạng (Ảnh: Internet)

Những điểm số quý giá mà cầu thủ gốc Đông Anh đem về giúp cho CLB Hà Nội bỏ xa TP. HCM trên bảng xếp hạng. Thất bại ấy như một đòn giáng mạnh vào tham vọng vô địch của thầy trò HLV Chung Hae-seong.

TP. HCM vẫn như vậy, vẫn luôn phải chịu cảnh thua cuộc trước đội bóng của bầu Hiển, vẫn luôn bị gieo sầu bởi cầu thủ được cho là xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nếu muốn vớt vát được phần còn lại của giải đấu, họ cần quên đi trận đấu này nhanh chóng và tập trung cao độ cho các cuộc chiến sắp tới. Cuộc chiến không còn “nỗi ác mộng”.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP. HCM Quang Hải CLB Hà Nội Contras Hà Nội Chung Hae-seong Chu Đình Nghiêm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT