Quảng cáo

Tottenham thua đau: Cơn khát danh hiệu còn kéo dài?

Thứ năm, 06/01/2022 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Một lần nữa, Tottenham gục ngã trong một trận đấu quan trọng và họ sẽ phải chờ đợi khoảnh khắc bước lên bục vinh quang đến bao giờ?

Ngày trở về của Conte

Gần 4 năm trôi qua kể từ ngày bị Chelsea sa thải, HLV Antonio Conte mới quay trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge trên cương trị thuyền trưởng của Tottenham Hotspur. Thế nhưng, hẳn vị chiến lược gia người Italia sẽ rất thất vọng trong ngày trở về ấy, bởi các học trò của ông chơi kém thuyết phục và khác xa so với bộ mặt của một đội bóng có chuỗi 9 trận bất bại tại Ngoại Hạng Anh.

Đoàn quân của Conte hành quân tới tây London với tinh thần hưng phấn và sự tự tin cao độ. Tuy nhiên, họ như thể bị yếu bóng vía và bị một Chelsea ‘què quặt’ thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương và Covid lấn át. Để rồi, ‘Gà trống’ bị dội một gáo nước lạnh từ rất sớm. Điều đó càng khiến cho Tottenham trở nên luống cuống và không có những pha lên bóng sáng nước.

Đội khách liên tục bị dồn ép và chỉ biết chống đỡ trước những pha tấn công của The Blues. Ở đó, cậu học trò cũ của Conte – Romelu Lukaku đã có trận đấu vô cùng năng nổ sau ‘sự cố’ cách đây vài ngày. Dù anh không ghi bàn nhưng Thomas Tuchel vẫn tỏ ra hài lòng. Không ít lần Lukaku lùi về phần sân nhà và giữa sân để tranh chấp bóng. Một trong số đó giúp Ziyech có thời cơ để kiến thiết cho Werner.

chelsea-7
Tottenham như bị yếu bóng vía trên sân nhà của Chelsea

‘Gà trống’ chơi kém tới mức họ liên tục mắc sai số để giúp cho đội chủ nhà có liên tiếp những bàn thắng. Trong một tình huống đá phạt của Chelsea ở phút 34, Tanganga phá bóng không tốt, bóng đập người Ben Davies và đi vào lưới. Đây là pha bóng điển hình để nói về tính thông tin không tốt trong hàng phòng ngự của Tottenham. Bên cạnh đó, theo thống kê, đội khách không có nổi một cú sút trúng đích nào về phía khung thành của Kepa.

Giữa nghịch cảnh, Chelsea vẫn biết cách thể hiện được bản lĩnh của mình trong khi Tottenham thi đấu đầy bạc nhược và không cho thấy được quyết tâm chiến thắng. Bởi vậy mới thấy rằng giữa 2 đội bóng thuộc thủ đô London có sự chênh lệch lớn về mặt đẳng cấp. Spurs chỉ đua cho một vị trí trong top 4 còn The Blues giờ đây đang cạnh tranh ngôi vô địch.

‘Gà trống’ còn phải chờ

Tottenham đã có cơ hội rất lớn để tiến tới một trận chung kết, nơi mà họ có thể giải mã cơn khát danh hiệu sau nhiều năm. Nhưng như thường lệ, ‘Gà trống’ luôn gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường và khiến NHM thêm một lần nữa phải đau lòng. Người ta nói: “Thay tướng thì đổi vận”. Đối với Spurs, họ đã thay HLV, cũng đã có sự khởi sắc nhưng bản lĩnh là điều cần phải xem lại.

Conte có quyền thoải mái nhận xét và chỉ trích đội bóng mình đang dẫn dắt. Ông từng tuyên bố: “Trình độ cầu thủ Tottenham không cao” hay “Đừng kỳ vọng tôi sẽ giúp Spurs ngay lập tức giành danh hiệu”. Vị chiến lược gia người Ý đúng là lính đánh thuê nhưng để giúp ‘Gà trống’ được đứng trên bục vinh quang một lần không phải là điều dễ dàng.

chelsea-4
Tottenham còn phải thay đổi điều gì để có danh hiệu?

Đến lúc này, Tottenham đã bị loại khỏi Conference League (cúp C3), cuộc đua vô địch ở Ngoại Hạng Anh cũng không dành cho họ. Còn tại Carabao Cup, bị dẫn trước 0-3 và còn trận đấu lượt về, cơ hội là không phải không có đối với Spurs nhưng để lật ngược thế cờ lúc này là quả thực rất khó. Bởi đối đầu với Chelsea và nhiệm vụ phải ghi tới 3 hay 4 bàn vào lưới của Kepa là điều trên mức tưởng tượng.

Có chăng, ‘Gà trống’ trông chờ vào FA Cup, giải đấu chuẩn bị diễn ra. Nếu họ tiếp tục thất bại, CĐV của Tottenham vẫn kéo dài nỗi buồn. Dẫu sao, kỳ chuyển nhượng mùa Đông đang bắt đầu. Đội bóng phía Bắc London sẽ đưa những con người nào về CLB để đủ nguyên liệu nhào nặn các danh hiệu?

Real ‘chốt hợp đồng’, chuẩn bị giữ chân thành công tiền vệ kỳ cựu

Siêu phẩm không thể tin nổi của sao mai Real Madrid, ghi bàn từ sân nhà

VIDEO: Những bàn thắng ấn tượng của Son Heung-min trong năm 2021
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham Chelsea Carabao Cup Antonio Conte
Xem thêm
TIN NỔI BẬT