Quảng cáo

Tottenham đến bao giờ mới 'nghiêm túc' với danh hiệu?

Thứ sáu, 04/03/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Suốt 14 năm qua, NHM của Tottenham luôn mong mỏi rằng sẽ có một ngày đội bóng con cưng giành được một danh hiệu nào đó. Song hết lần này đến lần khác, ‘Gà trống’ luôn lỡ hẹn với những chiếc cúp vô địch.

Phong độ khó đoán của Spurs

Ngày hôm qua, mọi sự chú ý và mọi sự quan tâm đều đổ dồn vào sự kiện chủ tịch Roman Abramovich quyết định rao bán Chelsea sau 19 năm gắn bó. Dường như, nó làm lu mờ đi nỗi thất vọng trên khuôn mặt của các CĐV đội bóng cùng thành phố - Tottenham Hotspur, khi thầy trò HLV Antonio Conte bất ngờ để thua Middlesbrough tại đấu trường FA Cup, qua đó họ không còn cơ hội dâng cúp ở mùa bóng năm nay.

Có thể thấy rằng ‘Gà trống’ là tập thể khó đoán cũng như thất thường không kém gì Man Utd trong số các đội bóng tại Anh. Tức cứ sau 1 trận thắng, Harry Kane cùng các đồng đội là gây thất vọng đến khó hiểu ở trận đấu kế tiếp. Bằng chứng đã chỉ ra Tottenham vừa mới chỉ thắng Man City một cách quả cảm vào ngày 20/2, thì 4 ngày sau đó, họ bất ngờ để thua Burnley, đội bóng đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ.

Và mới đây, Tottenham hành quân tới SVĐ Riverside của CLB Middlesbrough với hành trang là chiến thắng đậm đà 4-0 trước Leeds vào cuối tuần qua. Spurs cũng đặt quyết tâm để đánh bại thầy trò HLV Chris Wilder bởi họ hiểu rằng, FA Cup là đấu trường duy nhất mà mình có thể giải được cơn khát danh hiệu sau khoảng thời gian rất dài.

2022_03_01T200702Z_871521948_UP1EI311JVOW2_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_MID_TOT_REPORT
Tottenham bất ngờ thua sốc trước Middlesbrough

Nhìn cái cách Antonio Conte sắp xếp đội hình thì đủ hiểu khát vọng của Tottenham lớn đến nhường nào. HLV người Ý đã tung ra sân lực lượng mạnh nhất, với bộ đôi siêu sao Harry Kane và Son Heung Min. Dù vậy, một lần nữa, Spurs lại cho thấy sự thiếu ổn định khi nhận thất bại 0-1. Điều đó khiến cho các CĐV của họ khó có thể chấp nhận khi đội bóng con cưng thi đấu kém hiệu quả và bạc nhược.

Đến chính vị chiến lược gia sinh năm 1969 còn phải cảm thấy chán chường với vấn đề mà đội bóng ông dẫn dắt đang gặp phải. Có lẽ, tất cả nên dành sự kiên nhẫn nhiều hơn với ‘Gà trống’ bởi công trình của Conte cần thời gian để có thể hoàn thiện một cách hoàn hảo nhất.

Mục tiêu nào cho Tottenham?

Từ trận thua trước Middlesbrough, có thể thấy rằng vấn đề lớn nhất của Tottenham là dựa dẫm vào bộ đôi Kane-Son và thực chất, tình trạng này không hề mới. Nếu gặp những đội bóng chủ động chơi low-block, rõ ràng 2 cầu thủ kể trên không có nhiều đất diễn. Vậy nên, khi bộ mặt thật của ‘Gà trống’ đã hiện rõ, phần còn lại của mùa giải sẽ rất sóng gió đối với vị chiến lược gia người Ý.

Cho tới lúc này, Tottenham chỉ còn biết tập trung vào đấu trường Ngoại Hạng Anh và nhiệm vụ bắt buộc là chen chân vào một vị trí trong top 4, qua đó lấy tấm vé dự Champions League mùa giải năm sau. Tình thế của Spurs ở thời điểm hiện tại vừa khó khăn nhưng cũng không thiếu những cơ hội. Bởi họ đang đứng thứ 7 trên BXH, và chỉ kém đội đứng thứ 4 MU 5 điểm nhưng thi đấu kém hơn 2 trận.

'Gà trống' chỉ còn mục tiêu lọt vào top 4 Ngoại Hạng Anh
'Gà trống' chỉ còn mục tiêu lọt vào top 4 Ngoại Hạng Anh

Song, cơ hội là một chuyện nhưng tận dụng được không mới là điều đáng để bàn. Phong độ của Tottenham hiện không ổn và còn lo lắng hơn cho các CĐV của họ khi trong tháng 3, những đối thủ của thầy trò HLV Antonio Conte không hề dễ chơi một chút nào. Đó là một Everton đầy rẫy sự nguy hiểm trong tay Frank Lampard, cũng như họ phải giáp mặt cả MU lẫn West Ham, 2 đội bóng cạnh tranh trực tiếp cho top 4.

Tottenham cần khơi gợi lại niềm tin từ NHM, những người đã mòn mỏi đợi chờ họ dâng một chiếc cúp nào đó suốt 14 năm qua. Giờ đây, có lẽ họ chỉ muốn thấy một ‘Gà trống’ lột xác hoàn toàn trong phần còn lại của mùa giải và trách nhiệm rất lớn được đặt lên vai vị chiến lược gia người Ý.

Hết kiên nhẫn, MU ra quyết định ‘đau đớn’ với Paul Pogba?

Chốt tương lai Ronaldo, MU chi 100 triệu euro chiêu mộ 'siêu bom tấn'?

Ramos muốn vô địch Champions League cùng với PSG
Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tottenham Antonio Conte Ngoại Hạng Anh FA Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT